Cháy ở Rạng Đông: Binh chủng Hóa học đã có kết quả phân tích

Ngày 9-9, trao đổi với PLOThượng tá Đậu Xuân Hoài, Phó Viện trưởng Viện Hóa học Môi trường quân sự (Binh chủng Hóa học), cho hay đơn vị này đã có kết quả phân tích các mẫu vật lấy từ đám cháy ở Công ty cổ phần Bóng đèn, Phích nước Rạng Đông (Rạng Đông).

Hiện trường vụ cháy Công ty Rạng Đông đã được phong tỏa.

“Chúng tôi đã báo cáo trực tiếp kết quả này lên trên. Tuy nhiên, thông tin này chúng tôi không được công bố” - ông Hoài nói. 

Cũng theo Thượng tá Hoài, đơn vị này đã xây dựng phương án sơ bộ để triển khai việc tẩy độc tại khu vực xảy ra đám cháy. Tuy nhiên, theo Thượng tá Hoài, đơn vị sẽ phải khảo sát thực tế trước khi triển khai nhưng tới nay vẫn chưa tiếp cận hiện trường do nơi đây đang được phong tỏa. 

Trả lời PLO về khả năng can thiệp của các cơ quan chức năng để tẩy độc môi trường tại khu vực đám cháy, Thượng tá Hoài khẳng định: Bắt buộc phải có sự can thiệp nhưng ở mức độ nào thì phải tham vấn các nhà khoa học, các cơ quan quản lý mới có thể xây dựng được phương án hoàn chỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy