Chợ Bình Điền thông tin vụ mất điện 6 tủ đông làm hỏng hàng của tiểu thương

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 21-9, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên có thông cáo báo chí, thông tin về việc 6 tủ đông của một tiểu thương tại ô vừa K-35 chợ Bình Điền khiến nhiều hàng hoá bên trong bị hư hỏng.

Theo đó, đại diện chợ Bình Điền cho biết, do dịch bệnh COVID-19, ngày 5-7, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền đã có thông báo số 68/TB-BĐ về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh tại Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Bình Điền. Cụ thể, tạm dừng hoạt động từ 8 giờ ngày 6-7, toàn bộ tiểu thương ngưng tiếp nhận hàng hoá vào chợ. Đồng thời thực hiện vận chuyển hàng hoá ra khỏi chợ chậm nhất 20 giờ ngày 6-7.

Trong thời gian chợ ngưng hoạt động, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền không cúp điện, Công ty chỉ cấp điện tại đầu nguồn của các ô vựa.

Thương nhân Trần Thị N. (người bị hư hỏng hàng hoá) có thuê 3 ô vựa gồm K2-33, 34, 35, trong đó ô vựa K-35 đựng 10 tủ đông nhưng 6 tủ bị mất điện, hư hỏng hàng hoá, 4 tủ còn lại vẫn hoạt động bình thường. Trong hợp đồng thuê với tiểu thương, Công ty Chợ Bình Điền đã ghi rõ: “Bên B bảo quản mặt bằng và tài sản tại địa điểm kinh doanh. Bên A chỉ cho thuê mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự và cung cấp điện nước.”

Sau khi nhận được phản ánh của chủ ô vựa K2-33, 34, 35 ở nhà lồng K (nơi xảy ra sự cố mất điện), ngày 16-9, Công ty Chợ Bình Điền đã chủ động làm việc với chủ của các ô vựa này. Tại thời điểm kiểm tra các ô vựa K2-33, 34 hệ thống điện vẫn bình thường, riêng ô vựa K2-35 bị mất điện. Khi kiểm tra phát hiện có một tủ đông dung tích 1.143 lít (trong tổng số 10 tủ) bị rò điện làm nhảy CB tổng của ô vựa này dẫn tới 6 thiết bị khác không hoạt động.

Công ty quản lý chợ Bình Điền cho biết, đây là thiệt hại không ai mong muốn, tuy nhiên, lãnh đạo chợ Bình Điền cũng có thiện chí cùng xem xét và trao đổi với bà N. trên khuôn khổ cho phép của chợ để hỗ trợ. 

Khu nhà lồng K có 146 ô vựa với 129 thương nhân đăng ký hoạt động. Hiện có hơn 30 ô vựa còn hàng hóa trong nhà lồng chợ, sau khi xảy ra sự việc, các thương nhân xin phép kéo hàng hóa ra chợ và quản lý nhà lồng chợ cũng đang giải quyết. Được biết hàng hóa trong các ô vựa còn lại không hề bị hư hỏng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm