Chủ tịch Thừa Thiên - Huế thông tin việc cứu nạn Rào Trăng 3

Sáng 17-10, trao đổi với PLO, ông Phan Ngọc Thọ Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, việc tìm kiếm cứu nạn tại Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền), nơi còn 15 công nhân mất tích hết sức khẩn trương và cấp bách tuy nhiên đang gặp rất nhiều khó khăn.

Tuyến đường 71 vào thủy điện Rào Trăng 3 nhiều vật cản, bùn lầy.

"Bây giờ đi vào Rào Trăng 3 bằng tuyến đường bộ 71 là rất cực kỳ khó khăn, ngày qua đến nay lượng mưa quá lớn, phổ biến từ 300 - 400 mm cho nên các tuyến đường tiếp tục sạt lở, không đảm bảo an toàn, với thời tiết này không thể tiếp cận Rào Trăng 3 bằng đường bộ được" - ông Phan Ngọc Thọ nói.

Ông Thọ cho biết, phương án tiếp cận bằng đường thủy cũng rất khó khăn vì mưa lớn. Hiện đang cho khôi phục lại 1 số máy múc của công ty còn lại ở hiện trường để cứu hộ tại chỗ.

"Việc khơi thông tuyến đường 71 để vào hiện trường là vô cùng cấp bách, đợi thời tiết đảm bảo là sẽ khơi thông ngay, hiện có 7 xe xúc đang đợi sẵn tại Trạm 67 rồi, khi đảm bảo thời tiết là sẽ đi vào ngay" - ông Thọ nhấn mạnh.

Được biết, hiện đường bộ còn khoảng 1km mới đến Rào Trăng 4, từ Rào Trăng 4 lên Rào Trăng 3 đi đường bộ còn 10km. Tuy nhiên tuyến đường này bùn lầy khắp nơi, các ngầm tràn nước dâng cao, các đoạn tuyến đã khắc phục xuất hiện 1 số hàm ếch có nguy cơ sạt lở lại, nhất là khi có phương tiện cơ giới đi qua.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phối hợp với Chính quyền địa phương và tiếp cận bằng đường thủy Rào Trăng 4 để đưa người gặp nạn ra ngoài vùng nguy hiểm đồng thời tiếp tế lương thực, thực phẩm, thuốc men cho Rào trăng 4, rào trăng 3. Mọi công việc đang hết sức khẩn trương và luôn liên lạc sẵn sàng tiếp cận khi điều kiện đảm bảo.

Đến thời điểm này, đã có hai thi thể của công nhân nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 được đưa ra ngoài. 15 công nhân khác mất tích vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp cận, ứng cứu.

Như PLO đã đưa tin, vào ngày 11-10, một trận sạt lở đất xảy ra tại thủy điện Rào Trăng 3. Vào ngày 12-10, một công nhân báo tin về cho chính quyền về vụ việc.

Ngày 12-10, một đoàn công tác của Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức đi kiểm tra, khảo sát để xác minh, kiểm tra và có phương án cứu hộ cứu nạn kịp thời, đoàn gồm có 21 người.

Tối cùng ngày, trên đường di chuyển đến hiện trường, đoàn đã tạm nghỉ tại Trạm quản lý bảo vệ rừng 67. Vào lúc 0 giờ ngày 13-10 xảy ra sự cố sạt lở tại khu vực đoàn đang tạm nghỉ, khiến 13 người gặp nạn. Hiện nay 13 cán bộ chiến sĩ đã được tìm thấy, và chương trình lễ tang sẽ diễn ra vào sáng 18-10.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.