Chủ tịch UBND TP.HCM đăng đàn livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối nay

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở TT&TT TP.HCM vừa cho biết trong chương trình đặc biệt tối nay (6-9) của livestream ‘Dân hỏi – Thành phố trả lời’, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi sẽ tham dự để trực tiếp chia sẻ thông tin với người dân về những định hướng, kế hoạch của TP trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 sau ngày 15-9.

phan-van-mai-livestream

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi sẽ đối thoại trực tiếp với người dân qua livestream. Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo đó, ông Mãi sẽ thông tin các vấn đề về: thời gian, lộ trình nới lỏng giãn cách xã hội ở TP; giải pháp kiểm soát ca nhiễm và giảm ca tử vong vì COVID-19; kế hoạch tiêm vaccine; các chính sách an sinh xã hội hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch và những giải pháp lớn để khởi động lại nền kinh tế của TP, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 20 giờ tối nay trên Fanpage Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh (facebook.com/trungtambaochi.tphcm) và được truyền dẫn trực tiếp trên các trang Fanpage: Thông tin Chính phủ, Hệ thống 1022 của TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM, Yeah1TV, Nghệ sĩ Quyền Linh và một số cơ quan báo chí.

livestreams-dan-hoi-tp-tra-loi

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tham gia đối thoại để giải đáp vấn đề an sinh xã hội cho người dân vào trước đó. Ảnh: LÊ THOA

Trước đó, từ ngày 24-8, Sở TT&TT TP.HCM đã phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT tổ chức chương trình livestream 'Dân hỏi – Thành phố trả lời' để chính quyền TP lắng nghe, đối thoại, giải đáp những nhu cầu, bức xúc, nguyện vọng của người dân.

Theo đó, bằng việc sử dụng công cụ truyền thông mới trên mạng xã hội, chương trình đã trở thành một kênh cung cấp thông tin hiệu quả, chính xác, trực tiếp đến người dân, góp phần đẩy lùi tin giả, tin sai sự thật đang lan rộng như hiện nay.

Qua 10 số phát sóng, chương trình đã thu hút được hơn 4,1 triệu lượt xem, gần 220.000 bình luận. Đặc biệt có hơn 1,6 triệu lượt đăng ký nhận hỗ trợ của người dân thông qua chương trình đã được gửi về các quận, huyện, TP. Thủ Đức để xử lý. Nhờ đó góp phần thúc đẩy nhanh công tác giải ngân, cấp phát tiền hỗ trợ và túi an sinh cho người dân tại các địa phương.

“Tính đến ngày 5-9, TP đã phát được hơn 1,6 triệu túi an sinh, giải ngân được hơn 4.896 tỉ đồng tiền hỗ trợ cho hơn 2,4 triệu người dân, hộ gia đình và doanh nghiệp khó khăn vì COVID-19” – Sở TT&TT thông tin.   

Trong thời gian qua, với mong muốn lắng nghe và giải quyết kịp thời các tâm tư, nguyện vọng của người dân, nhiều lãnh đạo của các sở, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức, đặc biệt là Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đã tham gia chương trình, trực tiếp giải đáp những thắc mắc, bức xúc của người dân.

“Đây là việc làm chưa từng có tiền lệ, được người dân TP ghi nhận, đánh giá cao trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành như hiện nay” – Sở TT&TT cho hay. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy