Con chiến sĩ Đoàn 337: 'Con rất tự hào, muốn làm bộ đội’

Trưa 19-10, hàng chục người thân của các cán bộ, chiến sĩ sư đoàn 337 ngồi chờ trước nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị chờ được vào nhận thi thể người thân.

Không khí tang thương bao trùm cả khu vực, mưa lất phất, gió rít từng cơn se lạnh.

Chị Linh - vợ chiến sĩ Phạm Ngọc Quyết ngồi ngóng về cổng nhà thi đấu chờ xe chở thi thể chồng. Ảnh: HẢI HIẾU

Bất ngờ người phụ nữ khóc thét, gào lên đòi vào trong nhìn mặt chồng. Những người thân khác ôm chặt, người phụ nữ nước mặt giàn giụa. Chị là vợ của anh Phạm Ngọc Quyết (43 tuổi, cán bộ quân lực của sư đoàn 337).

Theo thông tin là thi thể anh Quyết đã được tìm thấy nhưng chưa đưa về kịp.

Đi cùng người phụ nữ còn có hai con anh Quyết (một trai, một gái). Phạm Ngọc Vũ (học lớp 9) - con trai đầu của anh Quyết ngồi mân mê chiếc nón cối của cha. Ánh mắt em thật buồn nhưng em không khóc.

Vũ ngồi mân mê chiếc nón cối của cha khi nghe mẹ dặn dò. Ảnh: HẢI HIẾU

Vũ cho biết, khi nhận tin cha mình trong danh sách những người mất tích, mẹ em khóc ngất. Lúc này, em cũng đau xót tột cùng nhưng đã cố bình tĩnh để an ủi mẹ và em.

Chiến sĩ Quyết thường xuyên đi công tác, mỗi tháng chỉ về được một lần vài ba ngày rồi đi. Có lúc, vì nhiệm vụ hai tháng mới về một lần.

Vũ rất tự hào về cha và em đã học được tính cách ít nói, ngăn nắp từ người cha của mình.

Theo Vũ, cha thường xuyên đi công tác nên những lần được đi du lịch cùng cha là em cảm thấy hạnh phúc nhất.

Vũ xem cha là tấm gương nên luôn mong muốn theo nghiệp cha. Vũ luôn cố gắng học hành, mong được thi đậu vào trường quân đội.

Vũ an ủi cô mình. Ảnh: HẢI HIẾU

“Con biết làm bộ đội phải xa nhà, có thể phải hi sinh (Vũ nghẹn giọng khi nói câu này). Con cảm thấy hạnh phúc vì được làm con của cha. Con tự hào về cha, con muốn làm bộ đội” - mắt Vũ sáng lên, dù dưới hàng mi đã ứa nước.

Trong suốt buổi chờ nhận thi thể, tuy vẻ mặt rất buồn nhưng Vũ luôn bình tĩnh an ủi những người thân, sự bình tĩnh như một dự báo về vai trò trụ cột mà em sẽ phải gánh vác khi còn quá nhỏ...

Như PLO đã đưa tin, rạng sáng 18-10, sạt lở đất đã xảy ra tại sư đoàn 337 đóng tại xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Đất đã đã làm sập nhà và vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ.

Hiện đã tìm thấy được 19 thi thể và mọi người vẫn đang bới từng lớp đất đá mong có phép màu với những đồng đội còn lại. Những thi thể được tìm thấy sẽ được đưa về nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị (đường Trường Chinh) để làm tang lễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm