Công sở 6 tỉ đồng bỏ hoang vì không có điện

Theo tìm hiểu của PLO, xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh,Thanh Hóa) là một trong 62 huyện nghèo của cả nước theo Nghị Quyết 30a của Chính phủ, được đầu tư xây trụ sở xã gần 6 tỉ đồng nhưng công trình đang bỏ hoang. 

Công trình được khởi công cuối năm 2017 và bàn giao cho UBND xã Đồng Lương để đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018.

Tuy nhiên, công trình hai tầng khang trang này gần năm qua bị bỏ hoang. 

Công trình gần 6 tỉ đồng hoàn thành nhưng sau gần một năm vẫn bị bỏ hoang, gây lãng phí giữa huyện nghèo Lang Chánh (Thanh Hóa). Ảnh: Đ.TRUNG

“Chúng tôi rất xót và thấy quá lãng phí. Điều đáng nói nữa chính là các trang thiết bị như bàn ghế, quạt và nhiều đồ dùng mới phục vụ vận hành tòa nhà vẫn đang được phủ bạt. Nếu cứ để một công trình không đưa vào sử dụng kéo dài thì sẽ dẫn đến xuống cấp, rất lãng phí tiền của Nhà nước” - ông NTH ở xã Đồng Lương cho biết.  

Trả lời về lý do vì sao công trình bỏ hoang không được sử dụng, Chủ tịch UBND xã Đồng Lương - ông Lê Minh Phượng cho hay nguyên nhân dẫn đến việc gần một năm qua công trình không được đưa vào sử dụng là do không có điện.

Cũng theo ông Phượng, công trình nằm ở vị trí cuối nguồn nên điện lực họ yêu cầu phải hạ trạm nhưng lại phải bỏ ra một số tiền khá lớn, mà xã thì không có đủ kinh phí nên đến nay công trở vẫn không thể hoạt động được. Xã cũng đã có đề xuất với huyện quan tâm đầu tư kinh phí nhưng đến nay vẫn chưa có. 

Ngoài ra, việc công trình xuống cấp cũng được ông Phương thừa nhận: Công trình còn những ngổn ngang khi nền sân quá cao, chưa được hạ xuống. Biết rằng trụ sở mới bỏ hoang trong khoảng thời gian khá dài là lãng phí, trong khi trụ sở cũ thì quá xuống cấp, cán bộ xã phải chen chúc nhau trong một phòng làm việc. Giờ đây chúng tôi cũng đang phấn đấu tìm cách sớm chuyển ra trụ sở làm việc mới.

Trang thiết bị mua về gần một năm không được đưa vào sử dụng. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, cho biết theo tính toán ban đầu thì trụ sở này chọn vị trí xây dựng gần khu vực trạm xá và Trung tâm văn hóa xã. Tuy nhiên, diện tích ở đây nhỏ nên đã chuyển hướng xây dựng trụ sở ở vị trí hiện nay, nghĩa là ngoài mặt đường chính.

Hơn nữa, khi san lấp mặt bằng thì xã vẫn đang còn nợ lại nhà thầu hơn 200 triệu đồng. Cùng với đó là việc kéo được điện phải mất vài trăm triệu đồng và xã cũng không có tiền.

"Huyện đang báo cáo Thường trực Huyện ủy để tìm nguồn cho xã vay tạm để kéo đường điện, chuyển về làm việc ở công sở mới” - ông Hồng thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.