CSGT giải cứu hàng chục người dân mắc kẹt giữa dòng nước lũ

Sáng 24-10, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã phối hợp với lực lượng chức năng để giải cứu hàng chục người dân bị mắc kẹt trong dòng nước lũ.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ tối 23-10, mưa lớn cùng với nước từ hồ Phú Ninh xả lũ tràn về khiến tuyến Quốc lộ 1 qua địa phận huyện Thăng Bình và Phú Ninh bị ngập sâu.

Lực lượng chức năng giải cứu hàng chục người dân vượt qua dòng nước lũ. 

Thời điểm này, 22 người dân, trong đó có nhiều trẻ em cố gắng băng qua dòng nước lũ để di chuyển bằng ô tô, xe máy hướng từ Đà Nẵng vào Quảng Nam.

Tuy nhiên, khi đến khu vực xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh), dòng nước quá lớn, ô tô, xe máy đều không thể lưu thông.

Lúc này, hàng chục người dân đành quay xe trở lại nhưng nước về quá lớn, chảy xiết nên không thể di chuyển được nên gọi điện cầu cứu lực lượng chức năng.

Tiếp nhận thông tin, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt điều động bốn cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 1 phối hợp với bảy cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Nam sử dụng xe chuyên dụng tiếp cận và đưa những người trên đến nơi an toàn.

Do mưa lớn liên tục, từ ngày 23-10, nhiều khu vực ở tỉnh Quảng Nam như huyện Duy Xuyên, Phú Ninh, Núi Thành, TP Tam Kỳ bị ngập nặng. Tới sáng 24-10, dù mưa đã giảm dần nhưng nhiều nơi vẫn chìm trong biển nước.

Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa người dân lên xe chuyên dụng.

Hiện nay, tuyến Quốc lộ 1 qua địa phận huyện Thăng Bình và Phú Ninh của tỉnh Quảng Nam có nhiều khu vực nước ngập sâu không thể lưu thông. Người dân muốn di chuyển có thể đi bằng đường cao tốc.

Sáng cùng ngày, Trung tá Trần Minh Hiếu, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt – Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang phối hợp với ngành đường sắt để tổ chức đưa đón hàng trăm người dân bị mắc kẹt sau khi tuyến đường sắt từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi bị gián đoạn do mưa lớn.

Theo đó, 251 hành khách trên chuyến tàu SE7 hướng Bắc - Nam đang mắc kẹt tại ga Tam Kỳ (Quảng Nam) sẽ được trung chuyển bằng 10 xe buýt lên cao tốc vào ga Quảng Ngãi.

Những chuyến xe này sau đó tiếp tục chở 350 hành khách trên chuyến tàu SE8 chạy hướng Nam - Bắc tại ga Quảng Ngãi ra ga Tam Kỳ để tiếp tục hành trình.

Được biết, mưa lớn trong hai ngày khiến khu vực giữa 2 ga Núi Thành (Quảng Nam) và Trì Bình (Quảng Ngãi) bị sạt lở dẫn đến nền đường sắt bị khoét sâu với chiều dài đoạn đường hư hỏng là 40 m. Nước chảy xiết, lực lượng chức năng hiện đang tiến hành công tác khắc phục.

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Chi nhánh vận tải hành khách Đà Nẵng thông tin, sắp tới, tiếp tục sẽ có 2 chuyến tàu SE5 và SE6 đến 2 ga Tam Kỳ và Quảng Ngãi. Nếu tình hình không có gì chuyển biến, những hành khách trên hai chuyến tàu này sẽ tiếp tục được trung chuyển qua 2 ga bằng xe buýt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm