Cử tri mong Thủ tướng quan tâm các vấn đề bức thiết của ĐBSCL

Sáng 8-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức hội nghị gặp gỡ và tiếp xúc cử tri giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV với cử tri là cán bộ nghỉ hưu diện Thành ủy quản lý, cử tri trường Đại học Cần Thơ và cử tri quận Ninh Kiều, huyện Phong Điền tại Trường ĐH Cần Thơ.

Cử tri Lê Xã Hội góp ý tại hội nghị gặp gỡ ứng cử viên ĐBQH ngày 8-5. Ảnh: CHÂU ANH

Theo đó, năm ứng cử viên ĐBQH gồm ông Phạm Minh Chính – Thủ tướng Chính phủ; bà Dư Thị Mỹ Hân - Trưởng Ban tổ chức-Kiểm tra, Hội Liên hiệp phụ nữ TP; ông Đào Chí Nghĩa - Bí thư Thành đoàn; bà Nguyễn Thị Kim Thoa – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Abavina; ông Nguyễn Văn Thuận – Giám đốc Công an TP.

Sau khi nghe chương trình hành động của năm ứng cử viên, đa số cử tri đánh giá cao chươn trình hành động của các ứng cử viên và gửi gắm nhiều ý kiến đến các ứng cử viên nếu trúng cử ĐBQH.

Theo  đó, cử tri Lê Xã Hội (80 tuổi) góp ý về công tác cán bộ. “Theo ý kiến tôi, chọn người chỉ cần 12 chữ thôi: có sức khỏe, có ý chí, có đức, có tài, có dũng cảm, hy sinh. Chọn rồi thì đào tạo, rồi bố trí sử dụng, và quá trình bố trí sử dụng thì quản lý, kiểm tra như thế nào để đảm bảo hiệu quả” - ông Hội nói.

Cạnh đó, ông Hội góp ý về công tác quy hoạch tổng thể, quy hoạch vùng; công tác đào tạo nguồn nhân lực... làm sao phát huy được thế mạnh của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và TP Cần Thơ.

 “Tôi gửi gắm niềm tin cho các đồng chí làm sao đưa Cần Thơ trở thành trung tâm lớn nhất của ĐBSCL” – ông Hội cho hay.

Cử tri Nguyễn Xuân Xinh góp ý tại buổi gặp gỡ ứng cử viên ĐBQH. Ảnh: CHÂU ANH

Cử tri Nguyễn Xuân Xinh góp ý: “Nếu các ứng cử viên đắc cử ĐBQH thì thực hiện có trách nhiệm với chương trình hành động của mình. Một số ứng cử viên nêu chương trình hành động sát với tình hình của ĐBSCL và Cần Thơ, nếu kết hợp với nhiệm vụ chuyên môn và vai trò đại biểu tôi tin rằng các chương trình hành động cụ thể sẽ được thực hiện”.

Cạnh đó, ông Xinh cho rằng, đây là lần đầu tiên vùng này có Thủ tướng về ứng cử ĐBQH. Ông Xinh mong Thủ tướng hết sức quan tâm những vấn đề bức xúc của vùng ĐBSCL nói chung và Cần Thơ nói riêng.

Đồng thời, ông Xinh cũng đề nghị Thủ tướng và các ứng viên khác nếu trúng cử ĐBQH thì quan tâm đến một số vấn đề như giám sát các công trình trọng điểm quốc gia vì giám sát là chức năng QH.

Tiếp theo là nên quan tâm đến “vấn đề nghèo” của người dân ĐBSCL. Theo ông Xinh, ĐBSCL có gần 20 triệu người thì 65% sống ở nông thôn và có hơn 1,1 triệu người xuất cư đi nơi khác làm việc. Tình hình xuất cư rất nghiêm trọng. Thu nhập bình quân đầu người có 55 triệu/người/năm.

Kết thúc buổi gặp gỡ cử tri, Thủ tướng tặng quà lưu niệ cho Trường ĐH Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Trả lời một số vấn đề cử tri nêu ra, Thủ tướng cho rằng các ý kiến cử tri đều là những phát biểu đầy trách nhiệm, thẳng thắn, tâm huyết và tin tưởng.

Thay mặt các ứng cử viên, Thủ tướng cảm ơn các cơ quan có liên quan đã tổ chức buổi gặp gỡ này để các ứng cử viên bày tỏ mong muốn, chương trình hành động để cử tri biết và ủng hộ.

Theo Thủ tướng, “nếu là ĐBQH thì phải làm đúng quy định của một ĐBQH, của một đảng viên, của một công dân tốt, phải chấp hành quy định của pháp luật, của Đảng, cùng với tự giác của bản thân cộng với lòng yêu nước, sự gương mẫu để hoàn thiện, cống hiến.

Đem hết sức mình đóng góp vào sự phát triển của QH để đây thực sự là cơ quan quyền lực cao nhất, là cầu nối giữa nhân dân với QH, tăng cường giám sát tối cao; Góp hết sức mình trên cương vị của mỗi người cho đất nước, cho vùng ĐBSCL, cho TP Cần Thơ và với chính cơ quan đơn vị của mình”.

Thủ tướng trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Trường ĐH Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Kết thúc buổi gặp gỡ cử tri, Thủ tướng đã tặng quà và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Trường ĐH Cần Thơ.

Chiều nay, Thủ tướng cùng các ứng cử viên tiếp tục ra mắt và trình bày chương trình hành động với cử tri ở phường Phú Thứ (quận Cái Răng).                  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm