Dân đi chợ Thảo Điền bằng phiếu, quét mã QR

Sáng 1-7, Ban quản lý chợ Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM đã triển khai việc phát phiếu đi chợ cho người dân.

Đây là phương án được đưa ra nhằm kiểm soát lượng người ra vào chợ trong cùng một thời điểm, đảm bảo khoảng cách khi kinh doanh, tránh việc tiếp xúc giữa nhiều người.

Người dân đến chợ Thảo Điền sáng nay được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế và điền thông tin vào phiếu mua hàng. ẢNH: THANH TUYỀN

Cụ thể, từ hôm nay, người dân khi đến chợ Thảo Điền sẽ được cấp mỗi người 1 tấm thẻ có ghi thông tin, mã QR- Code cá nhân để đi chợ. Khi đến chợ, người dân xuất trình thẻ này để được vào chợ mua hàng.

Mỗi ngày, Ban quản lý chợ tổ chức chốt chặn tại lối đi chính của chợ và bố trí nhân viên quét mã QR-Code để xác định thời gian ra vào chợ nhằm giúp cơ quan y tế điều tra truy vết dịch tễ nhanh chóng khi có ca mắc COVID-19 đến chợ. Những khách hàng không mang theo thẻ sẽ không được vào chợ và phải đăng ký với Ban quản lý chợ để được cấp phiếu mới.

Người dân điền thông tin vào tấm thẻ được in sẵn gồm tên, giới tính, địa chỉ nhà và số điện thoại. ẢNH: THANH TUYỀN

Cán bộ nhập thông tin trên thẻ của người dân vào hệ thống để dựa vào đó cấp mã QR-code. Mỗi lần đến chợ, người dân phải xuất trình thẻ khu vào chợ. ẢNH: THANH TUYỀN

Ngoài ra, nhằm đảm bảo giãn cách cho tiểu thương và khách hàng tại chợ, Ban quản lý chợ cũng triển khai phát phiếu có số thứ tự từ 1- 50 để giới hạn số lượng người vào chợ. Trong cùng một thời điểm, chỉ giới hạn 50 khách hàng được vào mua sắm tại chợ; hết một lượt mới đến lượt tiếp theo.

Người dân xếp hàng để nhận thẻ tại khu vực ra, vào chợ sáng nay. ẢNH: THANH TUYỀN

Do số lượng người được kiểm soát nên không gian bên trong chợ đảm bảo thông thoáng và khoảng cách được đảm bảo. Giải pháp này được đông đảo tiểu thương và người dân đồng tình ủng hộ vừa đảm bảo việc kinh doanh hàng ngày, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Trong sáng nay, nhiều người dân bày tỏ sự hài lòng với việc cấp thẻ đi chợ. Họ cho rằng, hiện các khu chợ đều tiềm ẩn mối nguy vì lượng người đông; nếu kiểm soát, phân luồng được người ra vào theo từng đợt sẽ an tâm hơn.

Sau khi hoàn thành phiếu thông tin, cán bộ sẽ nhập liệu thông tin người dân lên hệ thống và cấp mã QR-Code cho lần đi chợ tiếp theo. ẢNH: THANH TUYỀN

“Chỉ mất chút thời gian ngồi ghi thông tin, đợi cấp mã QR rồi những ngày sau cứ xuất thẻ mà đi sẽ hạn chế việc tiếp xúc, không chen lấn như thường ngày. Tôi thấy rất hài lòng và an tâm với phương án này”- chị Lê Xuân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm