Dân yêu cầu bến đò liên tỉnh hoạt động trở lại

Ngày 10-4, nguồn tin của PLO cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã có Văn bản số 1601 đề nghị giám đốc Sở GTVT tỉnh phối hợp với giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho hoạt động lại hai bến đò liên tỉnh.

Bến đò Xã Hời - Rạch Nọc tạm dừng hoạt động từ sau Thông báo 716 của Sở GTVT TP Cần Thơ. Ảnh: CHÂU ANH

Theo công văn, tỉnh yêu cầu việc hoạt động phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng và Chỉ thị số 05 của chủ tịch UBND tỉnh về việc tập trung cao độ thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trước đó, ngày 4-4, UBND tỉnh Vĩnh Long nhận được đơn yêu cầu của người dân huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) và huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) về việc giải quyết cho hai bến đò Xã Hời - Rạch Nọc và Xẻo Lá - Cái Chôm hoạt động để người dân thuận tiện đi lao động, làm việc tại khu công nghiệp Trà Nóc (TP Cần Thơ).

Trong diễn biến có liên quan, Ban quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp (BQL KCX&CN) Cần Thơ cũng vừa có văn bản gửi UBND và Sở GTVT TP Cần Thơ thống kê tình hình lao động có nhu cầu sử dụng bến khách ngang sông.

Bến đò Bình Minh cũng dừng hoạt động theo thông báo của ngành chức năng. Ảnh: CHÂU ANH

Theo thống kê chưa đầy đủ ngày 8-4 của ban này, có khoảng 1.600 lao động của 24 doanh nghiệp thuộc KCX&CN Cần Thơ có nhu cầu sử dụng các bến ngang sông để đi làm. Theo văn bản của BQL KCX&CN Cần Thơ, lãnh đạo Công ty CP May Meko bày tỏ sự khó khăn khi Sở GTVT TP cấm đò ngang hoạt động, chỉ ưu tiên 3 đối tượng là người đi công vụ, đi mua nhu yếu phẩm, thực phẩm và đi cấp cứu.

Theo công ty, khi phà ngang sông tạm ngưng hoạt động, công nhân, người lao động không thể đến công ty làm việc được, nếu phải đi vòng cầu Cần Thơ, đoạn đường đi làm sẽ là 50-70 km nên họ chấp nhận ở nhà, không đến công ty làm việc. Việc cùng lúc vắng nhiều lao động, công ty không có nhân lực thay thế, công ty vừa mất sản lượng vừa không đảm bảo được lịch xuất hàng, nguy cơ khách hàng hủy đơn hàng, gây thiệt hại nặng nề cho công ty.

 

Đồng Tháp cho đò ngang hoạt động lại

Ngày 6-4, giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp ký ban hành văn bản gửi Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Quản lý đô thị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, yêu cầu các đơn vị làm việc với chủ bến phà, bến khách ngang sông được tiếp tục hoạt động trở lại để phục vụ các trường hợp thật sự cần thiết và các hoạt động theo hướng dẫn số 2601 của Văn phòng Chính phủ.

Giám đốc sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cũng yêu cầu các đơn vị phải có trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm