ĐB Trần Hoàng Ngân đề nghị xem xét cộng điểm cho thí sinh trong phòng thi có F0

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 21-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đã có buổi giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ và HĐND TP về chính sách hỗ trợ các đối tượng khó khăn do tác động của dịch COVID-19.

db-tran-hoang-ngan

ĐBQH Trần Hoàng Ngân nêu ý kiến tại buổi giám sát. Ảnh: LÊ THOA

Tại buổi giám sát, ĐBQH Trần Hoàng Ngân đề nghị Sở GD&ĐT xem xét việc cộng thêm từ 0,5 đến 2 điểm đối với các thí sinh bị ảnh hưởng tâm lý khi thi cùng phòng với ca F0 trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

“Nhiều trường hợp các em trưa không được về nhà, có em ở lại hôm sau thi tiếp, phần nào ảnh hưởng đến điểm thi của các em”– ĐB Ngân nói và cho biết đây là phản ảnh, tâm tư của cử tri.

ĐB Ngân mong muốn Sở GD&ĐT có xem xét, mạnh dạn kiến nghị và ông cũng sẽ có kiến nghị với Bộ GD&ĐT.

ĐB Trần Hoàng Ngân cũng bày tỏ quan tâm về việc khôi phục nhanh cơ sở giáo dục bị trưng dụng làm nơi cách ly, trạm thu dung COVID-19, ảnh hưởng đến cơ sở vật chất của ngành giáo dục.

Báo cáo với Đoàn ĐBQH, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Lê Hoài Nam cho biết, tình hình dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động của tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.

Theo đó, từ tháng 5-2021 đến nay, tất cả các cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập đã phải dừng việc dạy và học trực tiếp, học sinh ngừng đến trường, ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và kế hoạch tổ chức các kỳ thi, ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh, chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

Ông Nam cho biết, các cơ sở giáo dục công lập gặp khó khăn trong việc trả lương cho nhà giáo, người lao động hợp đồng, cụ thể là các chức danh giáo viên, bảo vệ, phục vụ, bảo mẫu, nhân viên nấu ăn.

Còn các cơ sở giáo dục ngoài công lập cũng không có khả năng chi trả kinh phí thuê mặt bằng, điện, nước…

Trong thời gian qua, Sở GD&ĐT TP đã hỗ trợ cho 881 người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động với hơn 1,5 tỉ đồng. Đồng thời hỗ trợ cho 389 người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương với hơn 976 triệu đồng….

Không để sót lọt đối tượng hỗ trợ đợt 3

Tại buổi giám sát, ĐBQH Trần Thị Diệu Thuý đề nghị trong đợt hỗ trợ lần 3 với mức hỗ trợ khoảng 1 triệu đồng/ người, thì các sở, ngành phải nắm chắc số lượng, không để sót lọt, chi sai đối tượng. Đồng thời cần có cuộc vận động, nếu ai tự lo được cho mình thì nhường phần đó lại cho người khó khăn hơn.

Còn ĐB HĐND TP.HCM Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hoá - Xã hội, cho rằng số lượng tiểu thương trong chợ được hỗ trợ còn thấp do vừa qua các chợ không hoạt động nên việc liên lạc, nắm danh sách chưa được đầy đủ. Việc này cần tận dụng công nghệ thông tin để giải quyết. Ngoài ra còn cần đơn giản hoá thủ tục đối với hộ kinh doanh để nhiều người được chăm lo hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm