Dịch tả heo châu Phi xuất hiện tại TP Đà Nẵng

Chiều 3-6, UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã phát đi báo cáo về việc diễn biến dịch ta heo châu Phi xuất hiện trên địa bàn. Có mẫu bệnh phẩm trên địa bàn huyện được phát hiện dương tính với virus dịch tả này.

Đà Nẵng xuất hiện dịch tả heo châu Phi là đĩa phương thứ 53 xuất hiện loại bệnh này.

Trước tình hình diễn biến dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện Hòa Vang, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện hiện theo quy trình về phòng chống dịch. Mặc dù đã xuất hiện hiện hai ổ dịch nhưng tại xã Hóa Phú, Hòa Phong nhưng xuất hiện lẻ tẻ, số lượng mắc bệnh không nhiều, tiêu hủy nhanh.

Theo ông Đặng Thương, chủ tịch huyện Hòa Vang cho biết các trường hợp có heo bị dịch, Cục Thú y đã lấy mẫu xét nghiệm và tất cả đều dương tính với virus gây bệnh dịch tả heo Châu Phi. Hiện huyện đã công bố dịch tả heo Châu Phi ở địa bàn xã Hòa Phú và Hòa Phong.

Huy động tổng lực khống chế dịch tả heo châu Phi
(PL)- Ngày 20-5, trước diễn biến phức tạp của dịch tả heo châu Phi, Ban Bí thư đã có chỉ thị về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống, khống chế bệnh dịch tả heo châu Phi.

“Chúng tôi đã báo cáo với các đơn vị liên quan và đang cùng Sở NN&PTNT tập trung theo dõi cũng như có các biện pháp tránh dịch bùng phát mạnh”, ông Thương nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy