Ghi nhận những đóng góp, hy sinh của lực lượng chống dịch tuyến cơ sở

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 5-10, các đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 8 (quận 6, huyện Bình Chánh) đã có cuộc họp trực tuyến tiếp xúc cử tri quận 6 trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV.

Tham dự có các đại biểu Quốc hội gồm: Bà Tô Thị Bích Châu, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM; Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm, Phó Tư lệnh Quân khu 7; Luật sư Trương Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm đoàn luật sư TP.HCM... 

Cần cân nhắc cho học sinh đi học trở lại

Nhiều cử tri tại các phường thuộc quận 6 đều bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ và đề cao các quyết định đúng đắn trong công tác chống dịch COVID-19 tại TP.HCM. Bên cạnh đó, cử tri cũng rất xúc động trước sự chăm lo chu đáo trong thời gian dịch bệnh của các đoàn thể với người dân.

Do tình hình dịch bệnh, các đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 8 (quận 6, huyện Bình Chánh) đã có cuộc họp trực tuyến tiếp xúc cử tri quận 6 trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Cử tri Nguyễn Văn Thọ (phường 6) chia sẻ: “Hiện nay, TP.HCM đề cao an sinh xã hội rất chu đáo. Việc chăm lo vật chất tinh thần, lương thực thực phẩm cho người dân rất tận tình. Tôi cũng phục vụ phòng chống dịch và bản thân cũng bị cách ly 21 ngày. Trong 21 ngày đó, tôi được quan tâm thăm hỏi, thuốc men rất chu đáo”.

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, ông Phùng Thế Lễ (cử tri phường 5) đánh giá cao công tác chống dịch của thành phố và quận 6. Tuy nhiên, ông cho rằng tình trạng bình thường mới hiện tại vẫn còn phức tạp. Trong đó, ông Lễ cho rằng cần cân nhắc kỹ lưỡng việc có nên cho học sinh tiểu học, THCS và THPT học trực tiếp trở lại chưa.

Dư luận xã hội hiện rất quan tâm. Cần cân nhắc cho học sinh đến trường trở lại. Hiện nay, chúng ta chưa tiêm vaccine cho học sinh tiểu học và THCS. Học sinh THPT cũng chỉ có một số ít em được tiêm. Với diễn biến phức tạp của virus, việc cho đi học trực tiếp là đánh cược tính mạng của các cháu. Đề nghị xem xét nếu chưa tiêm vaccine thì chưa tổ chức học trở lại”, ông Lễ nêu và cho biết đây cũng là nguyện vọng của nhiều phụ huynh.

Đồng ý vấn đề này, cử tri Phương Ngọc Hạnh (phường 2) yêu cầu sớm triển khai tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi vì đây là “thế hệ tương lai của đất nước”.

Không có chuyện không ghi nhận nỗ lực chống dịch

Cử tri Trịnh Hữu Chiến (phường 14) cho rằng, hiện lực lượng ở các phường khá mỏng, có nhiều trường hợp mắc COVID-19. Ông chia sẻ: “Cán bộ, công nhân viên của phường rất bơ phờ, nhiều người mắc bệnh mà tôi chưa thấy lời lẽ động viên tinh thần cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đề nghị xem xét lại bởi một lời động viên là một ngàn lần sức mạnh”.

Vị cử tri 66 tuổi này cũng cho biết thêm, ở khu phố có tổ trưởng bị nhiễm bệnh, có người xin nghỉ do áp lực. Khu phố ông có 5 tổ dân phố thì cả 5 người đều dính COVID-19. “Đề nghị các đồng chí cấp trên xem xét hỗ trợ cho phường chống dịch...”, ông Chiến nói.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, ĐBQH Tô Thị Bích Châu cho biết đã tiếp thu ý kiến của cử tri địa phương và khẳng định TP luôn ghi nhận các đóng góp của lực lượng chống dịch ở địa phương và nhân dân.

Bà Tô Thị Bích Châu phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với cử tri quận 6. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Trả lời ý kiến của cử tri Trịnh Hữu Chiến, bà Châu  cho rằng do tình hình dân số, địa lý của TP.HCM phức tạp, đan xen người lao động, dân nhập cư nhiều nên khi ban hành chính sách hỗ trợ, chăm lo dẫn đến áp lực đến quận, phường, cô chú anh chị ở khu phố.

“Chưa có lãnh đạo của TP.HCM hoặc lãnh đạo quận 6 nào không ghi nhận sự nỗ lực, hy sinh quên mình của lực lượng ở khu phố, tổ dân phố. Đặc biệt là các cô chú lớn tuổi đã xông pha thậm chí có người chưa tiêm vaccine, người vì bệnh nền hoặc chống chỉ định không được tiêm vaccine vẫn tham gia để giúp cho người dân ”, bà Châu khẳng định. 

Bà Châu cũng cho biết thêm, vừa qua, để ghi nhận sự hy sinh, nỗ lực của lực lượng chống dịch, Thành uỷ TP.HCM có ban hành quyết định hỗ trợ. 322 phường, xã được đi thăm và hỗ trợ 50 triệu đồng/ phường. “Số tiền không lớn nhưng đó là nỗ lực của TP trong điều kiện về kinh phí hạn hẹp, để chia sẻ, động viên các khu phố. Không bao nhiêu so với công sức, sự hy sinh của chúng ta bỏ ra nhưng đó là sự ghi nhận, động viên, khích lệ. Chưa có lời nói nào nói rằng cô chú, anh chị không cố gắng”, bà Châu chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm