Giám đốc Hacinco bị Thành ủy Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp ủy

Ngày 14-5, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã ký văn bản đình chỉ sinh hoạt cấp ủy với ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico), Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội - Hacinco, người mắc COVID-19 đã vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh.

Thời hạn đình chỉ là 90 ngày, kể từ ngày 14-5.

Ông Thanh là bệnh nhân COVID-19 số 3634, trú tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Hai vợ chồng ông từng đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30-4 đến 2-5.

Như PLO đã thông tin, ngày 9-5, vợ ông Thanh có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh nên đi khám sàng lọc tại Phòng khám Thu Cúc nhưng không được tiếp nhận điều trị, vì vậy bà về nhà.

Ngày 12-5, ông Thanh xuất hiện triệu chứng, cả hai vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hai vợ chồng ông này khi vào khám đã khai báo tiền sử dịch tễ không trung thực. Còn CDC Hà Nội thì cho biết lịch sử dịch tễ của vợ chồng ông Thanh rất phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Đến nay chùm ca bệnh COVID-19 liên quan đến vợ chồng ông Thanh đã có bảy bệnh nhân, bao gồm hai vợ chồng ông Thanh.

Trước đó ngày 13-5, ông Thanh đã bị tạm đình chỉ chức vụ. 

Trong một diễn biến khác, ngày 14-5, Công an TP Hà Nội đã vào cuộc nghiên cứu hồ sơ, điều tra làm rõ dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm