Hà Nội: Cháy nhà lúc rạng sáng, 4 người tử vong

Sáng 4-4, ông Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết cơ quan chức năng của quận đang phối hợp với Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn khiến 4 người tử vong vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo ông Định, ngay khi nhận được tin báo, công tác tìm kiếm các nạn nhân đang được diễn ra khẩn trương. Đến nay, thi thể các nạn nhân xấu số đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ cháy được nhận định do chập điện. Hiện công an vẫn đang tiếp tục làm rõ.

Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài

Trước đó, khoảng 00 giờ 25 sáng cùng ngày, cơ quan chức năng nhận được tin báo về việc tại số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột (Đống Đa, Hà Nội) xảy ra cháy, có thiệt hại về người và tài sản.

Ngay sau đó, UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo các lực lượng Công an Quận khẩn trương phối hợp với Cục C09 Bộ Công an và các Phòng nghiệp vụ Công an TP, VKSND quận Đống Đa có mặt tại hiện trường, dập tắt đám cháy, cấp cứu người bị nạn, tiến hành khám nghiệm và tổ chức các biện pháp điều tra theo quy định.

Qua điều tra sơ bộ xác định cháy lan ra toàn bộ ngôi nhà (loại nhà hình ống, cao 3 tầng, 1 tum, có mái lợp tôn hàn sắt, diện tích mặt sàn mỗi tầng khoảng 60m2, mặt tiền rộng khoảng 3,2m, nhà có một lối ra vào duy nhất là cửa chính).

Hậu quả vụ cháy làm bốn người chết. Danh tính nạn nhân được xác định là cụ Nguyễn Thạc Thi (SN 1940); chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi), là con gái của ông Thi. Anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, là chồng của chị Hồng), nạn nhân thứ 4 là cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, con gái của chị Hồng và anh Vỹ).

Gia đình nạn nhân sinh sống và kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà.

Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình. Khi phát hiện khói bốc lên từ căn nhà, người dân xung quanh đã hô hoán và gọi điện đến Trung tâm báo cháy của cơ quan công an.

Liên quan đến vụ việc, UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo Công an quận phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP và các đơn vị có liên quan xác minh những người có liên quan và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, UBND phường Hàng Bột, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội quận cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND quận về việc thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân của vụ cháy.

Trước mắt, Sở lao động - Thương binh và xã hội TP Hà Nội quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng; UBND Quận quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm