Họp báo Chính phủ: Nóng vụ ông Nguyễn Bắc Son nhận hối lộ

Tại cuộc họp báo Chính phủ diễn ra chiều tối 4-9, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, đã trả lời báo chí các câu hỏi liên quan đến ông Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông) nhận hối lộ 3 triệu USD từ ông Phạm Nhật Vũ, lãnh đạo của Công ty AVG…

Tại cuộc họp báo, báo chí đã đề nghị đại diện Bộ Công an cho biết "vì sao ông Nguyễn Bắc Son không được cơ quan điều tra áp dụng chính sách hình sự đặc biệt và chính sách hình sự đặc biệt cụ thể ra sao? Đường đi của hơn 6 triệu USD mà bốn quan chức nhận hối lộ của Phạm Nhật Vũ như thế nào, đặc biệt là 3 triệu USD ông Son nhận đã sử dụng như thế nào?" .

Trả lời câu hỏi này, Thiếu trướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Công an, cho biết vụ AVG xảy ra ở Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã có kết luận điều tra vào ngày 31-8. Những ngày qua báo chí đã trích dẫn đưa thông tin tương đối đầy đủ nên ông không trả lời cụ thể thêm nữa.

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, thông tin tại cuộc họp báo Chính phủ về vụ ông Nguyễn Bắc Son.

"Tôi muốn nói rằng chính sách khoan hồng của Nhà nước Việt Nam rất rõ ràng, cụ thể nhằm ghi nhận những người có hành vi phạm tội hợp tác tích cực với cơ quan điều tra trong khai báo, khắc phục hậu quả" - ông Ngọc nói.

Ông Ngọc cũng nhấn mạnh chính sách khoan hồng của pháp luật Việt Nam rất ưu việt. "Chúng tôi kiến nghị áp dụng đối với những người hợp tác tích cực và khắc phục rất hiệu quả hành vi gây thiệt hại xảy ra. Trong quá trình điều tra, chúng tôi điều tra một cách toàn diện, kết quả đến đâu thì kết luận đến đó" - ông Ngọc nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm