Lo ngại nCoV, Đà Nẵng khuyên người dân dùng dịch vụ trực tuyến

Ngày 4-2, Sở TT&TT TP Đà Nẵng có văn bản khuyến nghị người dân tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người. Điều này góp phần phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo Sở TT&TT TP Đà Nẵng, Cổng dịch vụ công trực tuyến https://dichvucong.danang.gov.vn/ đã cung cấp 280 dịch vụ công mức độ 3 và 437 dịch vụ công mức độ 4.

Người dân có thể truy cập vào cổng thông tin này để được hướng dẫn sử dụng và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Đơn vị cung cấp thông tin, hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của TP là Trung tâm Thông tin Dịch vụ công TP (tổng đài 1022).

Sở TT&TT TP Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo hệ thống truyền thanh quận, huyện và các phường, xã tuyên truyền để người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Trung tâm Thông tin Dịch vụ công Đà Nẵng được đề nghị kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời mọi thắc mắc của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến qua tổng đài 1022.

Theo cập nhật của Sở Y tế TP Đà Nẵng đến sáng 4-2, TP chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật trong ngày 3-2 đã thực hiện giám sát 130 máy bay, sáu tàu biển và phát hiện sáu trường hợp hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, đang theo dõi ở cộng đồng.

Số liệu lũy kế đến thời điểm này có 90 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, hiện đã xuất viện 59 trường hợp. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Ngành y tế Đà Nẵng cũng đang giám sát tại cộng đồng 37 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường. Ngoài ra, có 48 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm