Miền Bắc trời chuyển rét, đề phòng mưa dông và sét

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo đến khoảng ngày 8-2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ, ngày 9-2 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió nên từ chiều tối 7-2 đến ngày 8-2, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 8 đến 9-2, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió nên ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 40-100 mm/đợt, riêng vùng núi phía Bắc có nơi trên 120 mm/đợt.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 20-50 mm/đợt, có nơi trên 60 mm/đợt. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 9-2, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-16 độ, vùng núi Bắc Bộ 10-13 độ. 

Riêng tại khu vực Hà Nội, đêm 8-2 có mưa rào và dông; ngày 9-2 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 9-2 trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-16 độ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.