Mưa lớn, nhiều nhà dân ở TP Đà Nẵng ngập sâu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Mưa lớn, nhiều nhà dân ở TP Đà Nẵng ngập sâu

Sáng 1-4, nhiều hộ dân ở khu vực Khe Cạn (thuộc tổ 26,27 phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) chịu cảnh nước ngập sâu trong nhà. Đến 7 giờ sáng, lượng mưa tuy giảm nhưng nhà một số hộ dẫn vẫn còn ngập sâu.

Bà Đinh Thị Thơm (tổ 27, phường Thanh Khê Tây) cho biết, nhà bà ngập sâu khoảng 1 m, đến trưa thì nước đã rút bớt. Thời điểm nước lên bất ngờ vào 4 giờ sáng, bà và chồng phải chuyển hết những vật dụng quan trọng lên gác.

Một nhà dân tại khu vực Khe Cạn (tổ 27, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) ngập trong nước. Ảnh: BT

Tương tự, gia đình chị Hương (tổ 27, phường Thanh Khê Tây) thức trắng đêm để tát nước. Đến rạng sáng ngày 1-4, mưa lớn khiến nước dâng cao, chị cùng chồng đưa vật dụng sinh hoạt quan trọng sang nhà hàng xóm để nhờ.

"Nước dâng cao nên sáng nay tôi cho mấy đứa nhỏ trong nhà nghỉ học. Cảnh ngập này diễn ra nhiều năm liền mà địa phương vẫn chưa có phương án giải quyết", chị Hương nói.

Được biết, nhiều hộ dân tại Khe Cạn nằm trong khu vực giải tỏa. Nhà cửa không được tu sửa, cùng với việc ngập lụt diễn ra thường xuyên vào mùa mưa nên công trình xuống cấp trầm trọng.

Theo nhiều người dân, hiện tượng ngập nhanh xảy ra tại khu vực Khe Cạn là do dự án cống thoát nước tại đây không thực hiện đồng bộ, còn vướng giải phóng mặt bằng.

"Trời nắng thì cống bốc mùi hôi, trời mưa thì nhiều rác thải tràn vào nhà, rất ô nhiễm môi trường", một người dân nói. 

Người dân dọn dẹp nhà cửa sau khi nước rút. Ảnh: BT

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, trong 24 giờ qua, lượng mưa ở TP Đà Nẵng phổ biến từ 100-200 mm. Dự báo từ ngày 1-4 đến ngày 2-4, TP sẽ tiếp tục có mưa to với lượng mưa từ 50-150 mm, có nơi trên 200 mm.

Ông Phạm Văn Chiến, Phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cho hay, vấn đề thiên tai trái mùa có nhiều diễn biến bất thường nên người dân cần phải chú ý thường xuyên theo dõi các bản tin thời tiết để chủ động phòng chống.

"Đặc biệt là khu vực gần đồi núi, người dân nên cẩn trọng về tình trạng sạt lở. Nếu có hiện tượng bất thường cần di tản sang khu vực an toàn, giảm bớt thiệt hại về người và tài sản", ông Chiến chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm