Mưa lũ miền Trung: Hơn 15.000 ngôi nhà ngập trong biển nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Trung bộ nối với vùng áp thấp nên trong đêm nay (5-9), ở các tỉnh Nghệ An đến Quảng Trị có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Riêng Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to, lượng mưa có thể lên đến hơn 100 mm/12 giờ.

Từ ngày mai (6-9), mưa lớn ở Trung bộ sẽ giảm nhanh.

Hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Trị đã ngập sâu trong nước lũ. Ảnh: NGUYỄN DO


Tin từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cho biết do mưa lớn kéo dài, hơn 15.200 ngôi nhà ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đã bị ngập lụt, trong đó tập trung chủ yếu ở tỉnh Quảng Bình với hơn 8.000 ngôi nhà bị ngập. Trước tình hình trên, hơn 3.700 hộ dân đã phải sơ tán tại chỗ. 

Cạnh đó, sáng nay (5-9), khi học sinh cả nước đến trường dự lễ khai giảng thì 928 điểm trường tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế không thể tổ chức khai giảng do mưa lũ, trường bị ngập lụt.

Tính đến nay, mưa lũ cũng khiến bốn người chết và mất tích, một người chết do sạt lở đất tại Yên Bái.

Vào chiều nay (5-9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi đồng bào, chiến sĩ, lực lượng phòng, chống thiên tai vùng lũ. Trong thư, Thủ tướng cho biết thời gian tới thiên tai có thể còn phức tạp, khó lường, do đó đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các lực lượng phòng, chống thiên tai và toàn thể nhân dân tiếp tục chủ động làm tốt hơn nữa công tác ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ.

Trong đó cần tập trung kiểm soát rủi ro thiên tai, đặc biệt bảo đảm an toàn cho các cháu học sinh nhân dịp đầu năm học mới. Chủ động sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm, bảo đảm cuộc sống cho người dân vùng bị ngập lũ, chia cắt, không để người dân bị thiếu lương thực, thuốc men, đói, rét, tổ chức vệ sinh môi trường, khôi phục sản xuất và cơ sở hạ tầng ngay sau khi lũ rút.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.