Người lao động ở Bình Dương phải có đủ giấy tờ mới được lưu thông

Ngày 7-10, Sở GTVT tỉnh Bình Dương đã có văn bản hướng dẫn chi tiết việc đi lại của người lao động trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh Bình Dương được chia làm ba vùng: Vùng 1 gồm TP Thuận An, TP Dĩ An và thị xã Tân Uyên, vùng 2 gồm TP Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và vùng 3 gồm huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên.

Ba vùng này có mức nguy cơ khác nhau về tình hình diễn biến dịch theo tình hình hiện nay.

Người lao động phải đáp ứng điều kiện đảo bảo yêu cầu phòng chống dịch mới được lưu thông qua các vùng. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó, những người lao động đang sinh sống, làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương phải đáp ứng các điều kiện như sau:

Khi lưu thông trong phạm vi từng địa phương thì chỉ cần tiêm một mũi vaccine nhưng phải đủ 14 ngày hoặc F0 đã khỏi bệnh.

Còn lưu thông giữa ba vùng như trên thì bắt buộc phải tiêm đủ hai mũi vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh. Riêng đi lại giữa vùng 2 và 3 cũng chỉ cần tiêm một mũi vaccine hoặc F0 đã điều trị khỏi bệnh.

Đáng chú ý, người lao động phải có giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực trong 72 giờ.

Ngoài ra, người lao động làm việc trong doanh nghiệp còn phải có giấy xác nhận của giám đốc; đối với người lao động làm việc tại các cơ sở, hộ kinh doanh thì phải có giấy xác nhận có chủ cơ sở và địa phương.

Hôm qua (6-10), Bình Dương cũng đã thống nhất với TP.HCM về việc cho người lao động di chuyển bằng xe cá nhân qua lại giữa các tỉnh nhưng phía Bình Dương cũng đề xuất một số biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt hơn.

Tính đến hết ngày 6-10, Bình Dương ghi thêm 852 ca mắc nâng tổng số ca nhiễm của tỉnh này lên 218.812 ca mắc. Trong đó có 199.103 bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện, 2.115 bệnh nhân tử vong.

Từ ngày Bình Dương trở lại bình thường mới, đây là lần đầu tiên số ca nhiễm giảm xuống thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm