Nhiều người buộc phải quay đầu xe trước giờ G - TP.HCM hạn chế tối đa ra đường

Nhiều người lưu thông qua chốt kiểm soát tại bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, TP.HCM buộc phải quay đầu xe do không chứng minh được nguyên nhân ra đường, đi sai tuyến.

Khoảng 17 giờ khá đông xe cộ lưu thông qua chốt kiểm soát tịa cổng bến xe Miền Đông. Ảnh: TS

Ghi nhận vào khoảng 17 giờ, lượng xe lưu thông từ hướng TP Thủ Đức qua các chốt kiểm soát khá đông. Lực lượng CSGT, quân đội, Công an quận Bình Thạnh, dân quân tự vệ và đội ngũ tình nguyện viên phải làm việc rất cật lực để kiểm tra giấy tờ người dân.

Một số tài xế Grab, cho biết trước thông tin từ 18 giờ hôm nay, TP hạn chế tối đa việc ra đường nên nhiều người tranh thủ nhận app giao hàng kiếm thêm thu nhập.

“Tôi cũng không rõ là sau 18 giờ có được có đi giao hàng hay không, nhưng cũng sợ bị phạt khi ra đường nên tranh thủ giao giờ chót” một tài xế grab giao hàng từ Thủ Đức qua Bình Thạnh cho biết.

Một tài xế xe ôm công nghệ buộc phải quay đầu do không có app giao hang. Ảnh: TS

Cũng theo ghi nhận, nhiều ô tô đi từ phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) để về phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) nhưng đi theo lộ trình Đinh Bộ Lĩnh – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Bạch Đằng – Điện Biên Phủ - về Trần Não cũng được yêu cầu thay đổi lộ trình.

“Anh quay đầu đi lên hướng TP Thủ Đức để về Thảo Điền đi, Thủ Đức không đi qua quận Bình Thạnh được” một CSGT giải thích cho tài xế ô tô.

Ngoài ra, một số tài xế xe tải, xe bán tải cho biết đi chở hàng công ty, chở hàng từ thiện nhưng không có giấy tờ chứng minh đều bị lực lượng chức năng buộc phải quay đầu.

Đặc biệt, vào hơn 17 giờ, ba trường hợp tài xế mặc đồng phục Grab cho biết đi giao hàng nhưng không có app cũng như giấy tờ chứng minh đã được yêu cầu quay đầu.

Một tình nguyện viên hỗ trợ lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường người dân. Ảnh: TS

Ô tô xếp hàng chờ kiểm tra giấy tờ qua chốt kiểm soát. Ảnh: TS

Một ô tô buộc phải quay đầu do đi từ TP Thủ Đức qua Bình Thạnh để về lại TP Thủ Đức. Ảnh: TS

Tài xế xe bán cho biết đi làm từ thiện nhưng không có giấy chứng minh cũng buộc phải quay đầu. Ảnh: TS

Ngoài ra, có trường hợp còn lớn tiếng với lực lượng chức năng vì cho biết chạy giao tự túc để kiếm thêm thu nhập nên không có app.

Quan sát cho thấy, trong khoảng 1 tiếng đồng hồ có đến hơn 10 trường ô tô, xe máy buộc phải quay đầu do không có giấy tờ chứng minh đi đường.

+ Cũng theo ghi nhận của PV tại nhiều tuyến đường ở quận Tân Bình, Phú Nhuận có rất ít phương tiện, chỉ có một số người dân và shipper di chuyển trên đường.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người dân. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Tại cầu vượt Lăng Cha Cả, các phương tiện di chuyển từ đường Trường Sơn và từ đường Cộng Hoà về đều tương đối ít. Một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên đường Hồng Hà, Nguyễn Kiệm đã đóng cửa, ngừng hoạt động từ 17 giờ.

Các siêu thị đóng cửa trước 18 giờ. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Trên đường Hoàng Minh Giám, cầu vượt Nguyễn Thái Sơn đều rất vắng vẻ. Đoạn gần công viên Gia Định (phường 9, quận Phú Nhuận), UBND phường 9 phối hợp với lực lượng CSGT-TT quận Phú Nhuận triển khai chốt kiểm tra người dân ra đường. Tại đây, có tám trường hợp bị xử phạt từ buổi sáng đến khoảng 16 giờ cùng ngày.

Đoàn liên ngành CSGT-TT quận Phú Nhuận và cán bộ UBND phường 9 kiểm tra đối với những người dân di chuyển trên đường Hoàng Minh Giám vào quận Phú Nhuận. Ảnh: HOÀNG GIANG

Lúc 17 giờ 50, đoàn liên ngành gồm CSGT-TT quận Phú Nhuận và cán bộ UBND phường 9 bắt đầu triển khai kiểm tra đối với những người dân di chuyển trên đường Hoàng Minh Giám vào quận Phú Nhuận.

Tại đây, lực lượng chức năng đã ra hiệu dừng phương tiện đối với tất cả xe di chuyển và kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận công việc của người dân. Với các trường hợp không được phép ra đường sau 18 giờ, lực lượng chức năng yêu cầu người dân nhanh chóng quay về nhà và hạn chế ra đường

Các shipper di chuyển qua khu vực kiểm tra cũng được lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ, app giao hàng.

Một số hình ảnh khác mà PV ghi nhận được.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ cũng như việc ra đường của người dân.

Đường Phạm Văn Đồng vắng bóng người qua lại, không còn đông tập nập như trước.

Đường Hoàng Minh Giám (đoạn qua công viên Gia Định) vắng bóng người qua lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm