Nóng: Thuỷ điện ở Huế sạt lở vùi lấp nhà, 17 người kêu cứu

16 giờ 57, ông Phan Ngọc Thọ (Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận với PLO về sự cố trên.

Theo ông Thọ, vào giữa trưa hôm nay thì nhận được tin báo của những người đang làm việc ở nhà điều hành thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) cầu cứu.

Khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 nằm ở xã Phong Xuân.

"Tôi đang có mặt ở Phong Điền đây, các lực lượng chức năng của tỉnh đang tiếp cận hiện trường.Tuy nhiên, do lũ nên hệ thống đường xá hết sức phức tạp, bị chia cắt nên vẫn chưa tiếp cận được" - ông Thọ nói.

Chủ tịch Thừa Thiên Huế cho biết thêm, nhận được tin báo là do sạt lở nên một số công nhân nằm ở nhà điều hành mắc kẹt. Sau đó, thì không liên lạc được nữa.

"Bây giờ phải tiếp cận được hiện trường rồi mới biết được, họ báo là có 14-17 người. Tin báo như thế, nhưng sau đó thì số điện thoại này không liên lạc được. Mọi lực lượng cứu hộ của tỉnh đang tiếp cận hiện trường và chưa thể đánh giá gì được" - ông Thọ cho hay. 

Được biết, thuỷ điện Rào Trăng 3 được cấp phép đầu tư vào đầu tháng 11-2008. Công suất lắp máy 11MW, với tổng nguồn vốn đầu tư 290,8 tỉ đồng. Diện tích đất dự kiến sử dụng là 11,1 ha, trong đó diện tích khu vực lòng hồ là 8,8 ha, còn lại là khu vực nhà máy, tuyến áp lực, tuyến năng lượng và công trình phụ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm