Ông Chu Ngọc Anh nói gì khi về nhận nhiệm vụ tại TP Hà Nội

Chiều 18-9, tại Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ KHCN làm Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình đã công bố và trao quyết định (2346/ĐCS -BCT), phân công ông Chu Ngọc Anh thôi giữ chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ KH&CN để đến nhận công tác tại Thành uỷ Hà Nội, giữ chức vụ Phó bí thư.
Ông Chu Ngọc Anh nói gì khi về nhận nhiệm vụ tại TP Hà Nội ảnh 1Trưởng ban Tổ chức Trung ương trao quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Chu Ngọc Anh (bìa trái) làm Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhận xét ông Chu Ngọc Anh là cán bộ cao cấp, được đào tạo cơ bản, có phẩm chất đạo đức trong sáng, gần gũi với đồng nghiệp, đồng chí...

Bộ Chính trị đã thống nhất cao, điều động ông về nhận nhiệm vụ Phó Bí thư Thành ủy của Hà Nội.
Trên cương vị mới, Bộ Chính trị tin rằng ông Chu Ngọc Anh sẽ cùng với Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội sẽ tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ TP cũng như hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.
Thay mặt Đảng bộ, Nhân dân TP, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đã chúc mừng ông Chu Ngọc Anh; đồng thời giửi lời cảm ơn chân thành đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội.
Bí thư Thành uỷ tin rằng ông Chu Ngọc Anh cùng tập thể Thường trực, Ban thường vụ Đảng bộ sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để đưa TP hoàn thành các nhiệm vụ chính trị kinh tế đã hứa với Chính phủ và Ban cán sự Đảng Chính phủ; đồng thời tổ chức thật tốt Đại hội Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các hoạt động quan trọng khác của Thủ đô.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định: “Đảng bộ TP sẽ tạo điều kiện tốt nhất để đồng chí Chu Ngọc Anh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chung tây xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, giàu đẹp, vững mạnh”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Chu Ngọc Anh cho biết, đây là niềm vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề trước Đảng bộ và nhân dân Thủ đô.

Đảng bộ TP Hà Nội là Đảng bộ được thành lập sớm nhất cả nước và hiện nay là Đảng bộ lớn nhất cả nước, với 50 tổ chức Đảng trực thuộc và hơn 10% đảng viên của cả nước...

Tân Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội Chu Ngọc Anh

“Tôi nhận thức sâu sắc rằng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cá nhân tôi phải đặt mình trong tập thể, tổ chức, luôn nỗ lực phấn đấu, cầu thị, đoàn kết cùng tập thể Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố tập trung trí lực xây dựng Đảng bộ Thành phố trong sạch, vững mạnh; khơi nguồn tinh thần lao động sáng tạo, nhiệt huyết và hiệu quả của toàn thể cán bộ công chức, viên chức và nhân dân. Đồng thời, nỗ lực huy động mọi nguồn lực, phát huy ý chí của Đảng bộ và nhân dân để phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô toàn diện và bền vững” - ông nói.

Tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho là cảm thấy vinh dự và tự hào được kế thừa những thành tựu và bài học kinh nghiệm quý báu trong quá trình xây dựng, đi lên của Thủ đô Hà Nội mà lãnh đạo TP qua các thời kỳ đã dày công tạo lập. Ông nhận thức đó là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và nhân dân Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sắp tới.

Ông cũng hứa sẽ cùng với Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành ủy tập trung trí lực thực hiện những kỳ vọng mà Bộ Chính trị, người dân, doanh nghiệp... gửi gắm.

Ông Anh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, quan tâm thường xuyên và kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của tập thể Thành ủy và trực tiếp là người đứng đầu - Đồng chí Vương Đình Huệ,  nhận được sự ủng hộ, đồng hành của toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân Thủ đô để hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Chu Ngọc Anh sinh năm 1965 tại xã Thái Hòa, Ba Vì, Hà Nội, từng là nghiên cứu sinh rồi giảng viên tại Viện Vật lý kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm