Ông Trần Tiến Hưng nói gì khi được bầu làm Chủ tịch Hà Tĩnh?

Sáng 15-7, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Trần Tiến Hưng được các đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với số phiếu tán thành đạt 48 phiếu bầu/48 đại biểu HĐND tỉnh có mặt tại phiên họp (tỉ lệ 100%).

Ông Trần Tiến Hưng. 

Ông Hưng làm chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh thay ông Đặng Quốc Khánh vừa được Bộ Chính trị, Ban Bí thư điều động, phân công giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phát biểu nhận nhiệm vụ tâm chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Trần Tiến Hưng nói:

“Tôi được Ban Bí thư quyết định luân chuyển, chỉ định vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh giới thiệu và hôm nay được HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi thực sự xúc động và tự đáy lòng mình xin chân thành cảm ơn sự tín nhiệm, trách nhiệm và những tình cảm quý báu mà cấp ủy, HĐND đã dành cho tôi.

Là người con của quê hương Hà Tĩnh, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, tôi luôn tự hào và đã phát huy truyền thống của quê hương, nỗ lực phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ trên các cương vị được giao. Nay được trở về quê hương công tác, giữ cương vị người đứng đầu UBND tỉnh, tôi nhận thức sâu sắc đây là vinh dự, là trọng trách lớn trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà.

Trong những nhiệm kỳ gần đây, Hà Tĩnh đã có những bước phát triển toàn diện, đạt nhiều kết quả nổi bật: tăng trưởng kinh tế nằm trong tốp đầu cả nước, công nghiệp phát triển mà trọng điểm là Khu kinh tế Vũng Áng; xây dựng nông thôn mới, thu hút đầu tư, giáo dục, văn hóa xã hội phát triển tích cực…; giữ vững an ninh quốc phòng; đời sống Nhân dân từng bước được cải thiện; công tác xây dựng Đảng thu được nhiều kết quả.

Đây là những nỗ lực lớn của nhiều thế hệ cán bộ và Nhân dân tỉnh nhà, đồng thời là tiền đề quan trọng cho các năm tiếp theo.

Tôi cũng nhận thức sâu sắc những khó khăn, thách thức đang đặt ra trong giai đoạn phát triển mới như nhận định của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong các báo cáo đã nêu. Những nhiệm vụ đặt ra của tỉnh nhà, nhất là giai đoạn cuối để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra là hết sức nặng nề trong khi bản thân tôi còn có những khó khăn, nhất là sự hiểu biết sâu về tình hình địa phương, kinh nghiệm về quản lý nhà nước, điều hành chính quyền.

Ông Trần Tiến Hưng phát biểu nhận nhiệm vụ. 

Trên cương vị mới, bản thân tôi sẽ nỗ lực cố gắng, luôn luôn học tập và kế thừa kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, lắng nghe ý kiến của các cấp, các ngành, các đồng chí nguyên lãnh đạo của tỉnh và của Nhân dân, cùng tập thể lãnh đạo UBND tỉnh đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới trong quản lý, điều hành, nhất là rút ngắn khoách cách giữa lời nói và việc làm, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Trước mắt là cụ thể hóa, bổ sung các giải pháp, tổ chức thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 và những năm tiếp theo, góp phần chuẩn bị tốt nhất cho đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ tới.

Tôi mong muốn và tin tưởng, trong quá trình công tác sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, sự khích lệ động viên kịp thời của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ; đặc biệt là sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự chỉ đạo, giám sát của HĐND tỉnh; sự phối hợp và vận hành đồng bộ, quyết liệt của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức trong hệ thống chính trị, các ngành, các cấp và sự đồng tình ủng hộ của cử tri và Nhân dân toàn tỉnh...”.

 

Trước đó, ngày 9-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị thông báo quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc luân chuyển, chỉ định ông Trần Tiến Hưng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ông Trần Tiến Hưng sinh ngày 8-3-1976, tại thị trấn Phúc Yên, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc; quê quán ở phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Trình độ học vấn: Cử nhân Kinh tế; học vị: Tiến sĩ Kinh tế; trình độ lý luận chính trị: Cao cấp.

Ông Hưng từng đảm nhiệm các chức vụ: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương, nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm