Phó Chủ tịch nước kiểm tra công tác bầu cử ở Sóc Trăng

Ngày 17-3, tin từ UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam vừa đến kiểm tra công tác bầu cử của tỉnh.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh Sóc Trăng, đến nay, tỉnh đã ban hành quyết định thành lập ba ban bầu cử đại biểu Quốc hội, thành lập 11 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh.

Ủy ban Bầu cử các cấp đã ban hành các nghị quyết, ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã triệu tập và chủ trì tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng, giới thiệu danh sách sơ bộ 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và danh sách sơ bộ giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh là 100 người. Trong đó, có một người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và một người tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Theo chỉ tiêu được phân bổ, tỉnh Sóc Trăng sẽ bầu chọn bảy đại biểu Quốc hội, 52 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, 347 đại biểu Hội đồng nhân dân huyện và 2.817 đại biểu Hội đồng nhân dân xã.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: soctrang.gov.vn

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành và các địa phương ở Sóc Trăng.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng yêu cầu trong thời gian tới, Ủy ban Bầu cử, Hội đồng bầu cử các cấp của tỉnh Sóc Trăng cần tiếp tục thực hiện theo kế hoạch và lịch trình bầu cử đề ra, tập trung tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba theo đúng quy định pháp luật. Cạnh đó, chuẩn bị về công tác lập danh sách cử tri, lấy ý kiến cử tri ở nơi cư trú, tạo điều kiện cho các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, kế hoạch hành động nếu trở thành đại biểu của nhân dân.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã tặng 200 triệu đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm