Sắp bàn giao 3 khu đất liên quan Vũ ‘nhôm’ cho Đà Nẵng

Giải trình về công tác thi hành án dân sự (THADS) tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng chiều 7-7, ông Trần Phước Thu, Cục trưởng Cục THADS TP đã thông tin về bốn khu đất liên quan Phan Văn Anh Vũ.

Bốn khu đất này nằm trong Bản án số 346/2019/HS-PT ngày 13-6-2019 của TAND Cấp cao tại Hà Nội, được tuyên thu hồi, bàn giao cho UBND TP Đà Nẵng. 

Ông Trần Phước Thu, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Cụ thể, Chi cục THADS quận Hải Châu được ủy thác thi hành án đối với khu đất 16 Bạch Đằng. Bản án tuyên giao nhà và đất. Nhưng qua xác minh, khu đất này hiện là đất trống được rào xung quanh, không có người bảo quản, tình trạng không giống như bản án đã tuyên.

Tại khu đất 319 Lê Duẩn, Chi cục THADS quận Thanh Khê đang phối hợp các ngành chức năng thực hiện giao đất. Hiện trạng khu đất này có chi nhánh Công ty TNHH Pizza Việt Nam tại Đà Nẵng.

Công ty này đã cam kết sau khi có thông báo sẽ trực tiếp bàn giao. Tuy nhiên, bên bị tuyên phải bàn giao trong bản án là Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Chấn Phong cho rằng tài sản này không phải của công ty mà là của Phan Văn Anh Vũ.

Hiện, gia đình Phan Văn Anh Vũ đang làm đơn khiếu nại vì cho rằng đây là tài sản chung của hai vợ chồng Vũ. Cơ quan THADS sẽ căn cứ theo nội dung bản án, đồng thời giải quyết việc khiếu nại trên cơ sở quy định pháp luật.

Khu đất thứ ba là dự án vệt du lịch ven biển, diện tích hơn 15.500 m2. Hiện, ranh giới của dự án này chưa cụ thể, rõ ràng. Chi cục THADS quận Ngũ Hành Sơn đang phối hợp các ngành chức năng kiểm tra, xác định rõ trên dự án có gì.

“Cả ba khu đất nói trên, cơ quan THADS dự kiến tổ chức bàn giao cho UBND TP Đà Nẵng ngay trong tháng 7 này”, ông Thu nói.

Khu đất thứ tư đang gặp vướng mắc, không thể thi hành án được là khu đất tại đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà.

Diện tích đất là 3.264 m2. Các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND quận Sơn Trà cấp ngày 12-12-2011 cho ông Phan Văn Anh Vũ.

Chi tiết các vướng mắc tại khu đất này đã được PLO chuyển tải qua bản tin Vướng mắc thi hành án một khu đất liên quan Vũ “nhôm” đăng ngày 2-7.

Theo ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, UBND TP cần có kiến nghị để các cơ quan cấp trên có hướng xử lý các vướng mắc liên quan.

“HĐND TP sau kỳ họp sẽ tổng hợp những vướng mắc để kiến nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét tháo gỡ trong thi hành án các vụ án”, ông Trung nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy