Thanh Hóa: Nếu thiếu vaccine, Giám đốc Sở Y tế phải chịu trách nhiệm

Sáng 22-12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá ban hành công điện số 4 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu chính quyền các địa phương phải xác định công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, cần ưu tiên hàng đầu và phải huy động tối đa nhân lực, phương tiện, trang thiết bị để đẩy nhanh tiến độ tiêm.

Nếu địa phương, đơn vị nào chậm trễ, lơ là, không hoàn thành đúng tiến độ tiêm chủng thì Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Sở Y tế phải cung cấp đầy đủ số lượng vaccine phòng COVID-19 cho các huyện, thị xã, TP để triển khai thực hiện tiêm chủng theo đúng tiến độ. “Trong trường hợp nếu để xảy ra thiếu vaccine thì Giám đốc Sở Y tế phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa”, công điện nêu rõ.

Tỷ lệ người tiêm 2 mũi trở lên ở Thanh Hóa đến ngày 21-12 đạt 79,1%. Ảnh: Đ. TRUNG

Sở Y tế phải huy động tối đa các lực lượng trong toàn ngành y tế tham gia hỗ trợ các địa phương trong công tác tiêm vaccine, đảm bảo tiêm kịp thời, an toàn và nhập dữ liệu tiêm chủng đồng bộ. Kiểm tra phối hợp với UBND các huyện, thị xã, TP trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch tiêm chủng.

Đặc biệt phải, thông báo công khai những địa phương có tiến độ tiêm chủng, tỷ lệ bao phủ vaccine thấp trên cổng thông tin phòng, chống COVID-19 tỉnh và các cơ quan truyền thông của tỉnh Thanh Hóa.

Điều chuyển vaccine từ các địa phương không kịp sử dụng cho các địa phương khác có nhu cầu để triển khai ngay việc tiêm chủng theo quy định, không được chậm trễ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu các địa phương đến ngày 31-12 phải hoàn thành tiêm đủ mũi cho toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên thuộc diện phải tiêm. Trong tháng 1-2022, hoàn thành tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

 

Tỷ lệ người tiêm 2 mũi Thanh Hóa 79,1%

Đến ngày 21-12, tỉnh Thanh Hóa có 2.358.113 người trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin, đạt tỷ lệ 98,5%.

- 1.893.989 người tiêm đủ mũi, đạt tỷ lệ 79,1%.

- 184.145 người từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm mũi 1, đạt tỷ lệ 63,1%.

- Tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có chuyển biến tích cực nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu theo chỉ đạo.

- Một số địa phương tiến độ tiêm đủ mũi đối với đối tượng trên 18 tuổi mới đạt dưới 70%, như: Như Thanh, Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Triệu Sơn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm