Thủ tướng chúc mừng huyện Củ Chi đã kiểm soát được dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết đợt ra quân thần tốc truy vết, khoanh vùng, kiểm soát dịch COVID-19 từ 15-8 đến 31-8 và phương hướng, nhiệm vụ duy trì kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng, giữ vững “vùng xanh” trên địa bàn huyện từ 1-9 đến 15-9.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Web Thành ủy TP.HCM.

Thủ tướng chỉ đạo tăng tốc hơn nữa việc tiêm vaccine ở Củ Chi
Tại buổi sơ kết, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ thông tin, trong sáng 2-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gọi điện đề nghị bà chuyển lời chúc mừng tới nhân dân và hệ thống chính trị huyện Củ Chi, vì đến nay huyện đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, làm chủ được màu xanh trên quê hương Đất thép Thành đồng.

Theo bà, Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi trong phòng chống dịch.

Thủ tướng cũng chỉ đạo huyện Củ Chi tiếp tục tăng cường xét nghiệm để phát hiện, truy ra F0 và kịp thời điều trị, hạn chế thấp nhất các trường hợp trở nặng, hạn chế thấp nhất tử vong; tăng tốc hơn nữa việc tiêm vaccine, bởi chỉ có bao phủ vaccine mới có thể tạo miễn dịch trong cộng đồng.

Cùng với đó, huyện Củ Chi cần tiếp tục hỗ trợ, trao túi an sinh, chăm lo cho người dân một cách tốt nhất. Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng trong thời gian sớm nhất, huyện Củ Chi sẽ là vùng xanh an toàn.

Theo báo cáo của huyện Củ Chi, từ ngày 15-8 đến 31-8, trên địa bàn huyện ghi nhận 2.327 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1.547 trường hợp tại khu vực phong tỏa; 222 trường hợp tại khu cách ly tập trung và 558 trường hợp tại cộng đồng.

Kiểm soát được chuỗi lây nhiễm

Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền, khẳng định hiện nay huyện đã cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh, mặc dù vẫn ghi nhận ca nhiễm mới tuy nhiên qua đánh giá các chuỗi lây nhiễm đều được kiểm soát, không lây lan ra diện rộng.

Bà Hiền kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho huyện Củ Chi kết thúc giai đoạn 1 thần tốc truy vết, khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh, mở rộng vùng xanh tại huyện và chính thức chuyển sang giai đoạn 2 từ ngày 1-9 đến ngày 15-9 với mục tiêu duy trì, kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng, giữ vững “vùng xanh” và đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội.

Cùng với đó, bà cũng kiến nghị cho huyện Củ Chi được thực hiện cơ chế tổ chức xét nghiệm tầm soát đối với tất cả trường hợp từ quận, huyện khác vào “vùng xanh” của huyện; kiểm tra tất cả các phương tiện và người ra vào huyện, kể cả phương tiện có dán mã QR Code, lực lượng y bác sĩ, công an, quân sự, cán bộ công chức, viên chức, thanh niên xung phong.

Để giữ vững vùng xanh của huyện Củ Chi, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đề nghị huyện tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

Bên cạnh đó, huyện cần tăng cường tuần tra trên các tuyến đường, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; siết chặt quản lý các khu phong tỏa, từng nhà trọ trên địa bàn.

Bà Lệ cũng đề nghị huyện Củ Chi tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội chăm lo cho những hộ dân gặp khó khăn; chấn chỉnh hệ thống cung ứng hàng hoá đến người dân; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, phấn đấu đến ngày 15-9 đảm bảo 100% người dân trên 18 tuổi được tiêm mũi 1 và đến ngày 30-9 hơn 70% người dân được tiêm mũi 2.

Cùng với đó là huyện vận động và hướng dẫn người dân tự thực hiện xét nghiệm tại nhà, chủ động phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tiếp tục triển khai hoạt động chăm sóc, chuẩn bị đầy đủ các túi thuốc, triển khai gói chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà, khu cách ly thu dung…

Chủ tịch HĐND TP mong muốn huyện Củ Chi nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa, quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh, giữ vững “vùng xanh”, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm