Tỉnh đồng ý cho TP Vũng Tàu thực hiện Chỉ thị 16 trong 14 ngày

Tối 12-7, Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu làm việc cùng Thành ủy Vũng Tàu xoay quanh đề xuất của địa phương này cho áp dụng giãn cách xã hội từ 00 giờ ngày 14-7 đến hết 27-7 theo Chỉ thị 16 do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Theo báo cáo của TP Vũng Tàu, tính đến tối 12-7, TP Vũng Tàu có 59 ca COVID-19 (trong đó 24 ca là chuyên gia và thuyền viên người nước ngoài cách ly ngay sau khi nhập cảnh; 35 ca ngoài cộng đồng, trong ngày 12-7 ghi nhận 26 ca dương tính).

Lúc 16 giờ có một trường hợp sốt tại khu vực phong tỏa phường 11 liên quan F0 (tại cảng cá), kết quả test nhanh cho kết quả dương tính, đã chuyển bệnh nhân vào bệnh viện Vũng Tàu. Vào lúc 17 giờ cùng ngày cũng đã tiếp nhận thông tin từ một phòng khám có trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính.

TP Vũng Tàu đánh giá địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao vì có chùm F0 chưa rõ nguồn lây; lây nhiễm từ chợ khó kiểm soát; chùm lây từ phòng khám; lịch trình di chuyển của F0 phức tạp, số ca ở nhiều phường trên địa bàn…

Trước thực tế và đề xuất của Vũng Tàu, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đồng ý chủ trương này. Ông yêu cầu các ngành tăng cường phối hợp cùng Vũng Tàu có kế hoạch cụ thể, giải pháp để kiểm soát nguồn lây, truy vết, dập dịch; đảm bảo phòng chống dịch tại các khu công nghiệp; nguồn cung ứng hàng hóa; tuyên truyền đến người dân hiểu chủ trương và cùng đồng lòng thực hiện...

Tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu khi TP Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các địa phương còn lại vẫn tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

Thực hiện giãn cách xã hội ở Vũng Tàu vẫn phải đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất tại khu công nghiệp. Ảnh: TK 

Tối 12-7, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã có công văn bổ sung một số nội dung so với công văn ban hành trước đó về việc tăng cường kiểm soát người vào tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Theo đó, Bà Rịa - Vũng Tàu không tiếp nhận người về từ những nơi đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 20/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cấp cứu, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở vật liệu sản xuất.

Chỉ tiếp nhận người về từ TP.HCM theo danh sách, phương án vận chuyển đã thống nhất giữa Bà Rịa-Vũng Tàu với TP.HCM. Đối với những trường hợp này khi về tỉnh phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Những người về từ các tỉnh/thành có dịch phải thực hiện cách ly y tế tương tự như trường hợp về từ TP HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm