Tổng thống Mỹ tương lai sẽ đón kết quả ở đâu?

Theo báo The Wall Street Journal, hai ứng viên Tổng thống Mỹ sẽ có cách đón kết quả khá khác nhau.

Vào tối ngày 3-11, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sẽ mong chờ việc tái đắc cử cùng với gia đình tại Nhà Trắng. Theo kế hoạch, ông Trump sẽ có bài phát biểu với những người ủng hộ ở Phòng Đông Nhà Trắng.

Người dân đứng trước Nhà Trắng - nơi ông Trump sẽ đón kết quả bầu cử. Ảnh: AP

Điều này khác nhiều so với các Tổng thống Mỹ trước, khi Tổng thống Obama phát biểu tái đắc cử tại thành phố Chicago, và Tổng thống George W. Bush (Bush con) đã phát biểu tại tòa nhà Ronald Reagon (Washington).

Trước đó, ông Trump trở về Nhà Trắng vào 1 giờ 30 sáng ngày thứ Ba. Ông sau đó sẽ gặp Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa và văn phòng tranh cử của mình tại bang Virginia vào buổi sáng.

Ở phía bên kia chiến tuyến, ông Biden sẽ đón kết quả tại tư gia ở thành phố Wilmington (bang Delaware). Ông sẽ đón kết quả cùng với gia đình của mình và các cố vấn cấp cao. Bên cạnh ông sẽ còn có ứng viên Phó Tổng thống Kalama Harris và gia đình của bà.

Ông Biden dự định sẽ phát biểu từ trung tâm hội nghị Chase Center, cũng tại thành phố Wilmington. Trung tâm trên cũng là nơi ông đã chấp nhận đề cử trở thành ứng viên của đảng Dân chủ vào tháng Tám vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm