TP.HCM: Bầu cử tại các khu vực bị tạm phong tỏa vì COVID-19

Trong sáng ngày 23-5, hàng trăm cử tri tại các tuyến hẻm bị phong toả trên địa bàn quận 3 và quận Gò Vấp đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp.

 Video: Kỳ bầu cử đặc biệt giữa mùa dịch COVID-19

Lực lượng chức năng chuẩn bị thùng phiếu cho cử tri tại khu tạm phong tỏa. Ảnh: BẢO PHƯƠNG

Ghi nhận tại tuyến hẻm phong tỏa 287 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 tổ bầu cử phụ trách tại điểm phong tỏa các tuyến hẻm chính sẽ mang thùng phiếu đến từng hộ dân để cử tri bỏ phiếu.

Còn tại các hẻm nhánh nhỏ bên trong khu tạm phong tỏa, thùng phiếu sẽ đặt cố định, cử tri sếp hàng lần lượt bỏ phiếu để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Cán bộ đến từng nhà hướng cho người dân trước khi bỏ phiếu. Ảnh: MINH TÂM

Trước khi diễn ra công tác bỏ phiếu, các cử tri được lực lượng phòng chống dịch hướng dẫn, phát phiếu bầu cử và thực hiện đúng theo quy định phòng chống dịch COVID-19. Trong quá trình bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử mặc đồ bảo hộ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho cử tri.

  Tại mỗi hẻm nhỏ lực lượng chức năng sẽ đặt thùng phiếu cố định cho cử tri xếp hàng bỏ phiếu. Ảnh: MINH TÂM

Một nữ cử tri hỏi đại diện lực lượng chức năng cách thức bỏ phiếu. Ảnh: MINH TÂM

Cử tri xếp hàng bên trong hẻm để bỏ phiếu. Ảnh: MINH TÂM

Nhiều người dân cảm thấy phấn khởi khi lực lượng chuẩn bị chu đáo công tác bỏ phiếu. Ảnh: MINH TÂM

Trong quá trình bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử mặc đồ bảo hộ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho cử tri. Ảnh: MINH TÂM

Tại hẻm 954/4, phường 8, quận Gò Vấp, có hơn 42 hộ dân đang trong tình trạng cách ly. Để đảm bảo giãn cách, tổ bầu cử đã cho từng hộ dân lần lượt đến bỏ phiếu.

Tại hẻm 954 Quang Trung, cán bộ sẽ nhắn tin lần lượt từng hộ dân đến bỏ phiếu, hộ dân đầu tiên bỏ xong sau đó mới nhắn cho hộ dân thứ 2. Ảnh: THIÊN Ý

TS.BS Nguyễn Trung Hòa – Giám đốc Trung tâm y tế quận Gò Vấp cho biết tại khu vực cách ly tạm thời, cán bộ sẽ nhắn tin lần lượt từng hộ dân đến bỏ phiếu, hộ dân đầu tiên bỏ xong sau đó mới nhắn cho hộ dân thứ 2.

Với cách bỏ phiếu như vầy sẽ đảm bảo được giãn cách 2 m giữa người với người, tranh hiện tượng lây chéo trong quá trình tổ chức bầu cử.

Các cử tri tại các tuyến hẻm tạm phong toả cho rằng việc bầu cử năm nay được tổ chức nghiêm túc, dân chủ. Ảnh: MINH TÂM

Mặc dù bầu cử trong điều kiện đang cách ly, song mọi người đều tỏ ra rất hào hứng, phấn khởi. Đồng thời, các cử tri tại các tuyến hẻm tạm phong toả cho rằng việc bầu cử năm nay được tổ chức nghiêm túc, dân chủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm