TP.HCM giãn cách theo Chỉ thị 16 đến 15-9, 'ai ở đâu thì ở đó'

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký văn bản khẩn số 2718 về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn TP để quyết liệt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, TP.HCM sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn TP theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng trong một tháng, từ 0 giờ ngày 16-8 đến hết ngày 15-9-2021 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

TP.HCM tiếp tục hạn chế người dân ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Ảnh: HOÀNG GIANG

Như vậy, đến hôm nay, TP.HCM đã trải qua 38 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trong đó TP có 21 ngày áp dụng thêm các biện pháp tăng cường như cấm ra đường, ngưng các hoạt động không thiết yếu sau 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

TP.HCM bắt đầu quyết định giãn cách xã hội toàn địa bàn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng trong 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 9-7, do lúc đó cả hệ thống chính trị và nhân dân TP đã vào cuộc quyết liệt và triển khai thực hiện rất nhiều giải pháp nhưng dịch vẫn phức tạp.

Đến ngày 22-7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã ký Chỉ thị khẩn số 12 về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Trong đó, yêu cầu các khu phong tỏa, thực hiện triệt để “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”; tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh. Trong các khu cách ly, người dân không được ra khỏi phòng và không được tiếp xúc trực tiếp với người khác (trừ trường họp cấp cứu y tế).

TP.HCM cũng thu hẹp diện các nhóm đối tượng hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, như tạm dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động của các công trường, công trình xây dựng, giao thông chưa thật sự cấp bách; siết chặt hoạt động của doanh nghiệp

Một ngày sau (23-7), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã ký băn bản về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, TP tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 đến ngày 1-8.

Đến ngày 26-7, UBND TP tiếp tục có văn bản khẩn yêu cầu mọi người dân trên địa bàn TP hạn chế tối đa ra đường, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ (hàng ngày).

Từ 0 giờ ngày 2-8, TP.HCM tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày. TP yêu cầu kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân TP an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi TP cho tới khi hết thời gian giãn cách, trừ những trường hợp được UBND TP phối hợp với các tỉnh, thành đưa về quê theo nhu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm