Trà Vinh nêu các trường hợp được ưu tiên tiếp nhận vào tỉnh trong dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa ký ban hành văn bản quy định về việc đối tượng ưu tiên tiếp nhận từ ngoài tỉnh vào tỉnh.

Theo đó, tỉnh thống nhất ưu tiên tiếp nhận vào tỉnh đổi với người đi điều trị bệnh tại Bệnh viện tuyến trên có giấy xuất viện về và người thân đi cùng, người cao tuổi (từ 70 tuổi trở lên); phụ nữ mang thai, có con nhỏ (dưới 36 tháng tuổi).

Ngoài ra, các trường hợp điều trị khỏi bệnh COVID-19, hoàn thành cách ly tập trung; trường hợp gia đình có tang, đi nhận hài cốt, chở quan tài qua chốt; đi rước người chấp hành xong án phạt tù; người được UBND cấp huyện cho phép đi ra khỏi địa bàn tỉnh và quay lại cũng được tiếp nhận vào tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiếp nhận khi chốt trưởng phân loại, xác minh sơ bộ, thông báo và thống nhất phương án tiếp nhận với địa phương.

Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương có liên quan hướng dẫn, thực hiện các giải pháp đảm bảo về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định đối với các trường hợp được phép vào tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm