Trung ương sẽ giới thiệu 15 người bầu đại biểu QH tại TP.HCM

Chiều 23-2, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức phiên họp lần 2 nghe báo cáo kết quả hiệp thương và lên kế hoạch cho những phần việc tiếp theo.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ, cho biết trong kỳ bầu cử lần này, TP không tổ chức bầu cử HĐND quận, phường, trong khi đó TP Thủ Đức sẽ bầu ba cấp là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP.HCM và đại biểu HĐND TP Thủ Đức.

Về cơ cấu đại biểu Quốc hội khóa XV, TP.HCM đã giới thiệu 45 người vào danh sách bầu cử. Trung ương sẽ giới thiệu thêm 15 đại biểu. Từ danh sách trên, TP sẽ bầu ra 30 đại biểu Quốc hội. Trong số đó, số lượng tái cử phải đảm bảo 11 người.

Về bầu cử đại biểu HĐND TP.HCM, ông Tăng Hữu Phong, Trưởng Tiểu ban Hành chính - Tổng hợp, cho biết tại Hội nghị hiệp thương lần 1, TP đã thống nhất giới thiệu 160 người để bầu ra 95 đại biểu. Số lượng đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ tới sẽ ít hơn 10 người so với nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chấp thuận để TP Thủ Đức giới thiệu 66 ứng viên để bầu ra 40 đại biểu HĐND TP Thủ Đức.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến diễn ra ngày 23-5. TP.HCM sẽ có 16 quận bầu hai cấp là đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP.

Trong đợt bầu cử này, TP vẫn giữ nguyên 10 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Tuy nhiên, TP đã sắp xếp lại các đơn vị bầu cử để đảm bảo dân số giữa các đơn vị không quá chênh lệch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm