TTCP đang xử lý 1 vụ trưởng khai bằng cao đẳng thành đại học

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đang xử lý các vi phạm liên quan đến việc khai bằng cấp từ cao đẳng thành đại học của ông Lê Sỹ Bảy – Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành (Vụ 1, TTCP). 

Ngày 17-5, trao đổi với PV PLO, ông Lê Hồng Lĩnh - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiêm người phát ngôn TTCP cho biết như trên. Theo ông, TTCP đang giao các đơn vị liên quan xử lý và khi có thông tin mới sẽ cung cấp.

Còn theo nguồn tin của PV, vụ việc này cũng đã được Ủy Ban kiểm tra Trung ương đề nghị lãnh đạo Thanh tra Chính phủ xử lý nghiêm.

Theo hồ sơ chúng tôi có được, năm 1991, ông Bảy tốt nghiệp hệ Cao đẳng Ngân hàng, tuy nhiên năm 1992 khi được nhận về TTCP thì ông Bảy kê khai trong các bản sơ yếu lý lịch là có trình độ đại học. Trong khi đó theo quy định ông Bảy phải tốt nghiệp đại học mới được bổ nhiệm làm thanh tra viên.

Kết luận của Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương cũng nêu rõ việc bổ nhiệm thanh tra viên (1994) và thanh tra viên chính (2001) đối với ông Lê Sỹ Bảy là không đúng quy định tại quyết định số 818-TTCP/VP ngày 21-10-1993 của Ban Tổ chức Cán bộ Chính Phủ. Theo đó tiêu chuẩn trở thành Thanh tra viên là phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên. Trong khi, mãi đến năm 2004, ông Bảy mới đi học lớp hoàn chỉnh kiến thức đại học loại hình đào tạo chuyên tu và được cấp bằng đại học 12-2004.

Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương kết luận: “Do thanh tra nhà nước (nay là TTCP) bổ nhiệm thanh tra viên vào năm 1994 và thanh tra viên chính vào năm 2001 đối với ông Bảy không đúng quy định dẫn đến việc chuyển ngạch lương cũng không đúng quy định”.

Điều đáng chú ý mặc dù việc bổ nhiệm sai nhưng năm 2008, ông Lê Sỹ Bảy tiếp tục được bổ nhiệm làm phó vụ trưởng vụ 1 và đến tháng 12-2013, bổ nhiệm làm vụ trưởng vụ 1.

Uỷ Ban kiểm tra Đảng ủy khối cũng xác định từ năm 2008 đến năm 2012 ông Bảy đã không nộp bản kê khai tài sản, thu nhập với Vụ tổ chức cán bộ TTCP  là không đúng quy định. Việc làm này có biểu hiện chưa minh bạch về kê khai tài sản, thu nhập, cơ quan chức năng cần xem xét, làm rõ.

Dù kết luận của Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương là vậy nhưng sau đó ông Bảy chỉ bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. 

Chiều ngày 17-5, trao đổi với PV PLO, ông Lê Sỹ Bảy không trả lời thẳng vào câu hỏi khai man bằng cao đẳng thành đại học và việc không kê khai tài sản theo quy định, tuy nhiên ông Bảy nói hẹn trả lời sau khi gặp PV.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy