Từ 15-7, tạm dừng vận chuyển hành khách công cộng đi, về Cà Mau

Trưa nay 14-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Trần Hồng Quân đã ký Công văn hỏa tốc chỉ đạo các Sở ngành, các huyện trong tỉnh tạm dừng tất cả xe công cộng vận chuyển hành khách đi/về địa bàn tỉnh.

Từ ngày 8-7, sau lệnh cấm bán ăn, uống tại chỗ toàn tỉnh đường phố Cà Mau vắng người đi lại. Ảnh: Trần Vũ.

Cụ thể, từ 0 giờ 15-7-2021, "tạm dừng tất cả các loại xe kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách từ các tỉnh khác đến, về tỉnh Cà Mau. Các loại xe được liệt kê trong công văn này gồm xe chạy theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe bus, xe taxi, xe công nghệ, xe ôm...

Động thái trên diễn ra ngay sau khi tỉnh này phát hiện ca COVID-19 thứ 17, ở huyện Đầm Dơi, nâng tổng số ca dương tính lên 17 ca kể từ ngày 7-7-2021. 

Như vậy, từ 0 giờ sáng mai, chỉ có người đi trên phương tiện gia đình, công ty, cơ quan, đi bộ được đi/về tỉnh Cà Mau nhưng phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID19 trong hạn 3 ngày. 

Công văn hỏa tốc do Phó Chủ tịch Cà Mau, cấm cả xe ôm chở khách vào tỉnh. Ảnh: TRẦN VŨ)

Trước đó, từ ngày 8-7-2021, ngay sau khi phát hiện ca dương tính đầu tiên, tỉnh Cà Mau chỉ đạo tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh ăn, uống quy mô từ Công ty đến hộ gia đình, chỉ được bán mang về. 

Trong khi tỉnh lân cận là Bạc Liêu có ca nhiễm cộng đồng trước hơn Cà Mau, nhưng đến nay dịch vụ ăn uống vẫn được hoạt động, chỉ giới hạn số người. Và không phải mọi người vào tỉnh đều phải có giấy xét nghiệm âm tính COVID19 như Cà Mau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.