Vận động bầu cử đảm bảo công khai, công bằng...

Chiều 27-4, Ủy ban bầu cử TP.HCM họp phiên thứ X về tiến độ thực hiện kế hoạch tổ chức và phục vụ công tác bầu cử; triển khai các nội dung công việc trong thời gian tới.

Báo cáo tại buổi họp, ông Tăng Hữu Phong, Trưởng Tiểu ban Hành chính - Tổng hợp, cho biết: Sau hội nghị hiệp thương lần 3, TP.HCM có 50 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (13 người do Trung ương giới thiệu).

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ tại cuộc họp. Ảnh: T.NGUYỄN

HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 có 158 người ứng cử.

HĐND TP Thủ Đức có 67 ứng cử viên; 284 ứng viên HĐND tại năm huyện; các xã, thị trấn có 3.043 ứng cử viên HĐND.

Tại cuộc họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ yêu cầu ủy ban bầu cử các cấp hoàn thành việc lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND theo từng đơn vị bầu cử vào hôm nay (28-4).

Đến ngày 3-5, các tổ bầu cử niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND ở khu vực bỏ phiếu. Cùng đó, các địa phương cần rà soát tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của người ứng cử để triển khai niêm yết tại khu vực bỏ phiếu.

Từ ngày 4-5 đến 24 giờ trước ngày 23-5, các nơi cần chú trọng tổ chức hội nghị để ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri theo quy định và vận động bầu cử đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch...

Bà Lệ cũng lưu ý thêm, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, cần thực hiện đúng theo hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia về việc lập danh sách cử tri và phương án thực hiện bỏ phiếu đối với các trường hợp đang cách ly y tế; phòng chống dịch COVID-19 và tại các địa phương có dịch bệnh phát sinh.

Bà cũng yêu cầu Sở TT&TT TP cần làm tốt việc tổ chức diễn tập sử dụng thử nghiệm phần mềm công tác bầu cử theo ba đợt, vào các ngày 28-4, 7-5 và 14-5, đảm bảo thông suốt mạng viễn thông công cộng phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc trong thời gian bầu cử.

Các địa phương cần thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, PCCC và xây dựng các phương án xử lý đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử.

• Chiều cùng ngày, Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội công bố danh sách chính thức 160 người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội (có một người tự ứng cử) nhiệm kỳ 2021-2026 để các cử tri tại 30 đơn vị bầu cử bầu 95 đại biểu.

Về trình độ, có 27 người là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ; thạc sĩ 81 người; đại học, cao đẳng 49 người. Về cơ cấu, nữ có 62 người (38,75%); tái cử 53 người (33,13%); dân tộc 4 người (2,5%); tôn giáo 4 người (2,5%); người ngoài Đảng 23 người (14,38%).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm