Vụ 60 tấn đá: Hai bên đổ lỗi cho nhau

Trung tá Trần Khắc Hảo – cho rằng nội dung đơn tố cáo của anh Dương Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ huyện Thăng Bình, Quảng Nam) là không đúng. Còn phía Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Hùng Cường khẳng định là lỗi thuộc về ông Hảo.

Ông Hảo không thừa nhận môi giới

Sáng 12-7, Trung tá Trần Khắc Hảo (Đội trưởng Đội Quản lý hành chính, Công an huyện Phú Ninh), cho biết đã đọc bài báo “60 tấn đá ‘chạy’ vào Khu du lịch Phú Ninh” trên báo Pháp Luật TP.HCM (số ra ngày 11-7).

Anh Phương thuê đơn vị cẩu đá xuống khu đất trống tạm gửi. Ảnh: AP

Ông Hảo phủ nhận thông tin anh Phương tố cáo ông đã môi giới và cho chở về. “Tôi khẳng định tôi không đứng ra môi giới và cho xe TV (Công ty TV, đơn vị vận chuyển đá về KDL Hồ Phú Ninh – PV) chở về KDL. Nội dung ông Phương nói về tôi là bịa đặt, vu khống”- ông Hảo nói.

Về nội dung phía Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hùng Cường (đơn vị chủ KDL Hồ Phú Ninh – PV) khẳng định, ba tảng đá hiện đang nằm ở KDL là do ông Hảo cho. Ông Hảo cho rằng bản thân không có trách nhiệm giải trình nội dung này với chúng tôi.

“Ông Hùng Cường nói với PV, không có nói với cơ quan tôi. May một mình ổng nói chứ nhiều người khác nói tôi đi giải trình từng người một à? Cơ quan tôi tiếp nhận đơn, việc nói với báo chí, tôi không phân bua, giải trình hay ý kiến gì” - ông Hảo nói.

Ông Hảo cho hay, Công an huyện Phú Ninh đã nhận đơn của anh Phương, lãnh đạo cơ quan sẽ cho người xác minh nội dung đơn sẽ trả lời đơn.

Công ty Hùng Cường chở đá về KDL

Để tìm hiểu vai trò của những người có liên quan trong vụ “60 tấn đá ‘chạy’ vào KDL Hồ Phú Ninh”, chúng tôi đã liên hệ với ông Lâm - người được cho là làm việc cho công ty Hùng Cường có liên quan

Một trong ba tảng đá nằm ở KDL Phú Ninh là của anh Phương. Ảnh: THANH NHẬT

Ông Lâm xác nhận, Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hùng Cường (gọi tắt là Công ty Hùng Cường) thuê xe đến nơi anh Phương gửi tạm đá ở khu đất trống tại phường An Phú (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) để chở về KDL.

“Số đá đó là anh Hảo nói họ bỏ, cho anh Cường (tức ông Nguyễn Hùng Cường – Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTDL Hùng Cường – PV), anh Cường bảo mấy đứa xuống cẩu chở về. Cuối cùng, anh Phương nói của ảnh” - ông Lâm nói.

Cùng câu trả lời với ông Nguyễn Hùng Cường, ông Lâm cho rằng số đá có tại KDL Hồ Phú Ninh không tồn tại giao dịch mua bán giữa ông Hảo và ông Cường. Sau khi hai bên có thoả thuận cho – nhận, ông Lâm được chỉ vị trí anh Phương gửi đá. “Cở 8 giờ đêm anh Cường điện chỉ, cách hai ngày sau, anh Cường bảo kêu anh V. kêu dùm đoàn xe TV dưới Tam Kỳ cẩu lên”, ông Lâm xác nhận.

Sau khi ba tảng đá được đưa về KDL Hồ Phú Ninh, anh Phương tìm đến và cho rằng số đá này là của mình bị mất, yêu cầu trả lại. Lúc này, các bên liên quan đều biết đó là đá thuộc sở hữu của anh Phương. Tuy nhiên, các bên vẫn không thực hiện việc trả tài sản.

Khu đất trống tại phường An Phú, TP Tam Kỳ - nơi anh Phương tạm gửi đá. Ảnh: THANH NHẬT

Về vấn đề này, ông Lâm cho biết đã có ý định trả nhưng ông Hảo phải chịu trách nhiệm. “Anh Cường nói sai là do ông Hảo, anh Cường kêu cầu về hết 22 triệu, họ rửa sạch đá mấy thêm mấy triệu nữa. Anh Cường bảo ông Hảo nếu trả thì ông Hảo bỏ tiền ra cẩu về” - ông Lâm giải thích.

Cũng theo ông Lâm, giữa Công ty Hùng Cường và anh Phương sau này có thoả thuận mua bán. Tuy nhiên, giá anh Phương đưa ra quá cao nên giao dịch không thành công dẫn đến chuyện nhiều tháng qua, ba tảng đá vẫn nằm ở KDL Hồ Phú Ninh.

Cùng ngày, chúng tôi đã liên hệ ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Hùng Cường để làm rõ các vấn đề liên quan nhưng ông Cường không bắt máy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy