Vũng Tàu: Tăng cường kiểm soát “vùng xanh” để phòng chống dịch

Ngày 28-7, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có văn bản về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên địa bàn TP Vũng Tàu đến hết ngày 2-8.

Trước đó, Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội từ 14-7, trước các địa phương còn lại trong tỉnh 5 ngày.

Trong thời gian 14 ngày giãn cách xã hội tại Vũng Tàu, cơ bản được người dân đồng tình ủng hộ, cùng chính quyền thành phố quyết tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trong ngày 28-7, Vũng Tàu không ghi nhận ca mắc mới, trên địa bàn hiện có 361 ca dương tính ( 25 ca đã khỏi bệnh). 

Kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng đến nay, sau khi thực hiện các giải pháp đồng bộ như khoanh vùng, xét nghiệm trong cộng đồng, phong tỏa...thì số ca nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng giảm. Số ca nhiễm mới chủ yếu trong khu cách ly, phong tỏa, đã được kiểm soát.

Khi vào đợt giãn cách thêm 5 ngày, trên các tuyến phố, hẻm nhiều nơi đã thực hiện treo cờ Tổ quốc. Điều này nhằm tạo không gian tươi sáng, sinh động ở các hẻm, đường phố; mang lại khí thế, tinh thần lạc quan, phấn khởi của người dân chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh…  

Nhiều hẻm, đường phố ở Vũng Tàu treo cờ Tổ quốc để biểu thị tinh thần, quyết tâm chung tay phòng chống dịch-Ảnh:TK

TP Vũng Tàu cũng xác định 5 ngày tới là thời gian vàng để triển khai thực hiện khoanh vùng, dập dịch. Do đó đã yêu cầu các phòng ban, phường xã tiếp tục nâng cao trách nhiệm của hệ thống chính trị, đặc biệt phát huy hiệu quả các Tổ Covid cộng đồng (hiện nay toàn thành phố có 1390 tổ).

Tăng cường giám sát chặt các tổ, khu phố, phường “vùng xanh” an toàn chưa có dịch; xử lý từng điểm một; khi tháo dỡ được một vùng phong tỏa thành vùng xanh phải có giải pháp tiếp tục kiên quyết giám sát bảo vệ vùng xanh.

Theo ghi nhận của PLO, trong chiều 28-7, công tác phòng chống dịch tại TP Vũng Tàu khi bắt đầu kéo dài giãn cách thêm 5 ngày vẫn được thực hiện nghiêm. Các khu vực phong tỏa vẫn được bảo vệ nghiêm, lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng nơi có ca nhiễm mới.

Cụ Đinh Thị Sao (72 tuổi) một trong nhiều người tham gia trực chốt tự quản hẻm 465 đường 30/4, phường Rạch Dừa, Vũng Tàu những ngày qua-Ảnh:TK 

Đặc biệt ở đầu hẻm trên nhiều tuyến đường còn thuộc vùng xanh đều có người dân trong Tổ Covid cộng đồng thay nhau tham gia trực chốt tự quản. Người già, người trẻ, nam nữ thay phiên nhau trực chốt.

Có nhiều cụ già đã trên 70 tuổi cũng tham gia trực chốt. Các chốt kiểm soát rất chặt chẽ, người lạ không được vào trong; shipper giao hàng đều được yêu cầu đứng ngoài hẻm để chờ người trong hẻm ra nhận…Mục đích để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 vào hẻm đang an toàn.

Mô hình này cũng đang được tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu yêu cầu nhân rộng ra các địa phương khác trong tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy