Thu hồi giấy phép kinh doanh nếu đón trả khách sai quy định

(PLO)- Chỉ thị 22 của UBND TP.HCM đã đưa ra mục tiêu hằng năm là giảm tỉ lệ vi phạm về trật tự đô thị 20% so với những năm trước. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản khẩn về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 22 của Thành ủy TP.HCM về tiếp tục tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn TP. Trong đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đã ban hành nhiệm vụ cho các sở ngành, quận huyện.

Cụ thể, Chỉ thị 22 đã đưa ra mục tiêu hàng năm là giảm tỉ lệ vi phạm về trật tự đô thị 20% so với những năm trước.

TP.HCM sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh để xảy ra tình trạng đón trả khách sai quy định. Ảnh: ĐT

TP.HCM sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh để xảy ra tình trạng đón trả khách sai quy định. Ảnh: ĐT

Đáng chú ý, liên quan đến vấn đề trật tự lòng lề đường, "xe dù bến cóc", UBND TP.HCM đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất quy định thí điểm thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp kinh doanh vận tải để xảy ra tình trạng bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định.

Đồng thời, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải gắn với điều kiện về việc đảm bảo chỗ đậu xe nơi kinh doanh, không để ảnh hưởng đến hoạt động giao thông công cộng.

Đối với Sở GTVT TP, UBND TP.HCM yêu cầu sở này tham mưu ban hành quy định mới về quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP và Đề án thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP.

Sở GTVT TP cũng nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy việc phát triển mạng lưới giao thông tĩnh như bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận, các đầu mối giao thông công cộng.... Trong đó, ưu tiên thực hiện các dự án đầu tư bến, bãi đỗ xe sử dụng công nghệ đỗ xe thông minh, cao tầng lắp ghép tại khu vực trung tâm TP.

Sở GTVT TP cần tham mưu ban hành quy định để triển khai đánh giá tác động giao thông đối với các công trình xây dựng tập trung đông người có quy mô lớn khi kết nối vào công trình giao thông đường bộ trên địa bàn TP.

Sở GTVT TP cần thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông, tổ chức hoạt động vận tải phù hợp nhằm khai thác hiệu quả các đầu mối giao thông lớn như sân bay, cảng, ga đường sắt, bến phà, bến xe...

Đối với UBND TP Thủ Đức và các quận huyện cần nghiên cứu đề xuất lộ trình quy định về chức năng ở kết hợp kinh doanh của hộ dân dọc các tuyến đường có đủ điều kiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời, các địa phương cần rà soát mục đích sử dụng đất và kiên quyết chấm dứt hoạt động đối với các vị trí, bến bãi hoạt động không đúng quy định, gây mất trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Song song, các địa phương cần phối hợp với Sở GTVT TP trong việc xây dựng kế hoạch khai thác, sử dụng vỉa hè sau khi UBND TP TP ban hành quy định mới về quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn.

UBND TP giao UBND quận 1 triển khai thực hiện Đề án quản lý khu vực trung tâm TP kết hợp Đề án Tổ chức các tuyến phố đi bộ khu vực trung tâm TP sau khi UBND TP phê duyệt nhằm tăng thêm không gian sinh hoạt chung cho người dân.

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm

UBND TP.HCM giao Công an TP chỉ đạo các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý triệt để tình trạng xe cơ giới hết niên hạn sử dụng, xe tự chế ba, bốn bánh thuộc diện không được tham gia giao thông.

UBND TP giao UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức chỉ đạo Công an, Đội quản lý trật tự đô thị duy trì thường xuyên, liên tục việc tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động tại các bến bãi, điểm đón, trả khách theo thẩm quyền quản lý.

Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các sai phạm nhằm chấn chỉnh tình trạng hình thành bến bãi, tổ chức đón, trả khách không đúng quy định. Các đơn vị trên chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng bến bãi, điểm đón, trả khách không đúng quy định trên địa bàn quản lý.

Các địa phương xử lý triệt để các điểm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán, nhất là các điểm - khu vực kinh doanh tự phát, khu vực xung quanh các chợ đầu mối và chợ truyền thống, khu vực trước cổng trường, bệnh viện, khu chế xuất - công nghiệp, các vị trí nhà chờ, điểm dừng, bến bãi xe buýt và các vị trí có nguy cơ cao dễ dẫn đến mất trật tự an toàn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.