Được biết, xe bán tải là một biểu tượng của Bắc Mỹ. Chúng không chỉ phổ biến ở Hoa Kỳ và Canada, mà nó cũng rất phổ biến ở thị trường Mexico. Tuy nhiên, một số mẫu xe dành cho thị trường Mexico trông hơi khác so với những mẫu được bán ở Mỹ và Canada.
Ram 400. Ảnh: Motorbiscuit. |
Ram 4000
Đây là một chiếc xe tải hạng nặng độc đáo có điểm khác biệt bởi nó là chiếc xe tải thủ công cỡ lớn cuối cùng được chế tạo bởi bất kỳ một trong số Detroit Three.
Ram 4000 được đặt tên như vậy vì khả năng tải trọng của nó cao hơn nhiều so với Ram 3500. Nó thực chất là một chiếc xe tải Ram hạng nặng với lò xo tăng cứng phía sau.
Ram cung cấp cho nó như một chiếc taxi khung và nó là một nền tảng phổ biến cho các phương tiện chuyên dụng như vận tải nông nghiệp và xe buýt.
Điều độc đáo nữa của chiếc xe này là nó rẻ hơn khi mua và vận hành so với các xe tải hạng nặng khác bởi nó được cung cấp động cơ Hemi V8 5,7 lít nhỏ hơn và hộp số tay. Điều này giúp cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu và khiến nó được nhiều khách hàng yêu thích.
Ram 700
Ram 700. Ảnh: Motorbiscuit. |
Ram 700 là chiếc xe bán tải nguyên khối, nhỏ gọn có thiết kế dựa trên Fiat Strada và được lắp ráp tại nhà máy Stellantis ở Brazil. Xe có giá từ nhà máy sản xuất là khoảng 16.000 USD (tương đương gần 380 triệu đồng), công suất 98 mã lực và nó có thể chở tới 1.650 pound (747 kg).
Ram 700 có hai phiên bản. Phiên bản cabin mở rộng và taxi thông thường. Đây là loại xe tải phổ biến dành cho các gia đình, nhưng các công ty và thành phố cũng đánh giá cao nó vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Fiat tạo ra một chiếc compact lớn hơn có tên là Toro – được đổi tên thành Ram 1000 tại cùng một nhà máy ở Brazil. Tuy nhiên, Ram 1000 chỉ có ở thị trường Brazil.
Ford Maverick
Xe tải Ford Maverick. Ảnh: Motorbiscuit. |
Ford Maverick không có sẵn ở Hoa Kỳ, mà được lắp ráp tại Hermosillo, Mexico. Và chỉ với 26% các bộ phận của xe là đến từ Hoa Kỳ hoặc Canada, đây là một trong chiếc xe bán tải ít nhất mà Mỹ không sản xuất trên thị trường Hoa Kỳ.
Lý do mà Ford Maverick đang phổ biến ở Mexico hơn ở Hoa Kỳ, vì có thể là do Ford đang nhắm đến thị trường Mexico.
Người mua ở Hoa Kỳ rất yêu thích chiếc xe này bởi giá thấp từ nhà sản xuất, chi phí lái xe rẻ. Nó có khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố đạt là 40 mpg (quy đổi 5,8 lít/ 100 km) và thêm nữa, nó là một chiếc xe tải nhỏ nên rất tiện ích chạy trong thành phố.
Ở Mexico chiếc xe này rất phổ biến. Thậm chí, nhiều người thợ đã sử dụng các khe của xe tải để chế tạo các giá đỡ tùy chỉnh. Ở Mexico, Maverick là một chiếc xe tải làm việc hiệu quả được yêu thích.