Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa cho biết trong sáu tháng đầu năm TP.HCM đã đưa vào sử dụng năm công trình cầu vượt ở những nơi ùn tắc giao thông. “Hôm qua (3-7), hai nhánh cầu vượt ở đường vào Tân Sơn Nhất hoàn thành và đưa vào sử dụng đã giải quyết cơ bản ùn ứ ở đây và tạo thông thoáng, được người dân ủng hộ” - ông Khoa thông tin.
Tuy nhiên, liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất, Phó Chủ tịch TP.HCM cho rằng "vẫn còn phải làm nhiều thứ". Vừa qua, TP.HCM phối hợp tốt với Bộ GTVT và lãnh đạo sân bay bàn việc làm các công trình kết nối hạ tầng giao thông và điều tiết giao thông tốt hơn trong sáu tháng cuối năm.
Theo lãnh đạo TP.HCM, trong 37 điểm ùn tắc, đã có 25 điểm có chuyển biến tích cực, hai điểm ít chuyển biến và còn 10 điểm ùn tắc giao thông phức tạp.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng việc TP.HCM khánh thành cầu vượt Tân Sơn Nhất đã tạo thông thoáng cho cửa ngõ TP nhưng lâu dài cũng phải tính đến cảnh quan, không để cầu vượt chằng chịt, đồng thời cần cố gắng giải quyết hiện trạng ùn tắc ở khu vực Cát Lái. “Ở Hà Nội, tôi nghe nói họp HĐND, đại biểu nói kẹt xe đốt của TP gần 13.000 tỉ đồng. TP.HCM cũng tương tự hoặc nhiều hơn. Vì vậy, giải quyết ùn tắc giao thông không chỉ đem lại thuận lợi cho người dân mà còn tiết kiệm rất lớn cho ngân sách nhà nước” - Phó Thủ tướng cho hay.
Phó Thủ tướng cũng cho rằng nếu tổ chức phương tiện giao thông công cộng tốt thì đương nhiên sẽ giảm dần xe cá nhân.