TP.HCM đầu tư 244 tỉ đồng nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 và cầu Bình Triệu 1

(PLO)- Tổng vốn thực hiện dự án nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 là 111 tỉ đồng và cầu Bình Triệu 1 là hơn 133 tỉ đồng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 18-4, tại kỳ họp thứ 9 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 trên Quốc lộ 1 và cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13.

Theo đó, đại biểu HĐND TP.HCM đã biểu quyết phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án này cho Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ làm chủ đầu tư. Tổng vốn thực hiện dự án nâng cấp tĩnh không cầu Bình Phước 1 là 111 tỉ đồng và cầu Bình Triệu 1 là hơn 133 tỉ đồng.

Nguồn vốn đầu tư của hai dự án là từ nguồn ngân sách TP.HCM. Thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2025.

Các đại biểu HĐND TP biểu quyết thông qua nghị quyết. Ảnh: B.P

Các đại biểu HĐND TP biểu quyết thông qua nghị quyết. Ảnh: B.P

Cầu Bình Phước 1 dài gần 480 m, rộng hơn 11 m, bắc qua sông Sài Gòn, nối TP Thủ Đức với quận 12. Tĩnh không cầu tầm 6m, chưa đáp ứng yêu cầu tĩnh không thông thuyền đạt từ 7 m trở lên theo quy hoạch tuyến đường thủy nội địa quốc gia sông Sài Gòn.

Cầu Bình Triệu 1 bắc qua sông Sài Gòn trên quốc lộ 13, nối quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức, được xây dựng trước năm 1975, sửa chữa năm 2010. Hiện nay, tĩnh không cầu Bình Triệu 1 chỉ đạt 5,5 m, không đảm bảo tĩnh không theo quy hoạch 7 - 9,5 m.

Việc sửa chữa nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 và cầu Bình Triệu 1 vẫn giữ nguyên hiện trạng kích thước mặt cắt ngang cầu hiện hữu, đảm bảo năng lực thông hành trong quá trình khai thác, phù hợp với quy hoạch hạ tầng giao thông bộ tại khu vực.

Mục tiêu đầu tư của hai dự án này là đáp ứng yêu cầu của quy hoạch hạ tầng đường thủy trên sông Sài Gòn, phát triển các cảng thủy nội địa của TP.HCM, tỉnh Bình Dương, tỉnh Tây Ninh; giảm tải cho giao thông đường bộ; tăng kết nối vùng. Ngoài ra, đáp ứng đồng bộ tĩnh không các cầu trên sông Sài Gòn theo quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm