TP.HCM đề xuất bổ sung một số dự án kết nối vào tuyến Vành đai 3

(PLO)- Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đề xuất bổ sung đầu tư một số hạng mục song song với quá trình xây dựng tuyến đường Vành đai 3, nhằm phát huy hiệu quả của dự án này.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong văn bản vừa gửi đến Cục Đường cao tốc Việt Nam, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, đề xuất Cục Đường bộ cao tốc tham mưu cho Bộ GTVT làm việc với các tỉnh, thành để bổ sung đầu tư một số hạng mục song song với quá trình xây dựng tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM, nhằm phát huy hiệu quả của dự án này.

Các hạng mục được đề xuất bổ sung gồm: Đường song hành trên tuyến, đầu tư các nhánh cầu Nhơn Trạch; Hoàn chỉnh nút giao Tân Vạn; Hai cầu song hành Bình Gởi và Kênh Thầy Thuốc; Trạm cân tự động cho các dự án thành phần thuộc dự án đường Vành đai 3.

Cạnh đó, ngành đường bộ cũng cần đẩy nhanh dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, để khai thác đồng bộ và phát huy hiệu quả tổng thể các dự án.

vanh-dai-3.png
Hướng tuyến đường vành đai 3 TP.HCM.

Đối với dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho biết sẽ có nguy cơ thiếu cát ở dự án này. Vì vậy, địa phương mong muốn Bộ GTVT, Bộ Tài nguyên và Môi trường báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long hỗ trợ cam kết các mỏ cát san lấp cung cấp cho dự án.

Thêm vào đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, làm việc với UBND các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, An Giang, Tiền Giang, Trà Vinh và Đồng Tháp để điều phối, thực hiện cam kết khối lượng cụ thể tại các mỏ khoáng sản trên địa bàn các tỉnh phục vụ dự án, theo hướng dự án nào thi công trước sẽ điều phối nguồn cát phục vụ cho dự án đó trước.

Theo khảo sát của TP.HCM, dự án đường Vành đai 3 TP.HCM cần 1,6 triệu m3 đất đắp nền đường; 7,2 triệu m3 cát đắp nền đường; 1,5 triệu m3 cát xây dựng và 4,4 triệu m3 đá xây dựng.

TP.HCM với vai trò tổng thể đã thành lập tổ công tác rà soát, điều phối nguồn vật liệu xây dựng cung cấp cho dự án, đồng thời tổ chức khảo sát thực tế tại các địa phương. Kết quả khảo sát đến nay cho thấy, vật liệu đất đắp, đá đáp ứng đủ cung cấp cho dự án, trong khi cát xây dựng, cát đắp nền đáp ứng khoảng 80% và các đơn vị đang tiếp tục khảo sát bổ sung.

Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài 76,3 km đi qua bốn địa phương: TP.HCM (47,35 km), tỉnh Đồng Nai (11,26 km), Bình Dương (10,76 km), Long An (6,81 km). Tổng mức đầu tư 75.378 tỉ đồng, từ ngân sách nhà nước.

Dự án được giao các tỉnh làm chủ đầu tư và đồng loạt khởi công vào tháng 6, tháng 7. Dự kiến cao tốc sẽ hoàn thành vào cuối năm 2026.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm