Ngoài ba nghệ sĩ trên, chiến dịch còn có các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà báo: Ca sĩ Thu Minh, Ông Cao Thắng, Phạm Anh Khoa, Hoàng Thùy Linh, Tiên Tiên, Trọng Hiếu Idol, Hồ Trung Dũng, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Trần Vũ Hà My, Mai Khôi, Hà Okio, Hoàng Thùy Linh, Hải Yến; Rapper Tiến Đạt; siêu mẫu Vĩnh Thụy, Hà Anh, Phương Mai; MC Quỳnh Hoa, Anh Quân, Nguyệt Ánh; nhà báo Trác Thúy Miêu; nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, Na Sơn.
Ông Cao Thắng, Đông Nhi và Trấn Thành. Ảnh: BTC cung cấp.
Với hình ảnh chủ đạo là hành động cắn móng tay, bộ ảnh nhằm châm biếm những người sử dụng sừng tê giác và nhấn mạnh thông điệp “Bỏ ra hàng trăm triệu để mua mẩu sừng tê giác giống móng tay? Thật ấu trĩ!”. Dựa trên các nghiên cứu khoa học cho thấy sừng tê giác chỉ có cấu tạo chủ yếu từ keratin, hoàn toàn giống móng tay.
Bên cạnh chiến dịch tại Việt Nam, “Những kẻ cắn móng tay” cũng được thực hiện trên thế giới với tên tiếng Anh là Nail Biters, giữ nguyên hình ảnh chủ đạo và thông điệp cùng sự tham gia của các đại sứ, siêu sao hàng đầu làng giải trí như ngài Richard Branson, diễn viên Maggie Q, diễn viên Lý Băng Băng, diễn viên - ca sĩ Trần Khôn,...
“Trách nhiệm của một người nghệ sĩ là phải dùng sức ảnh hưởng của mình để truyền tải những thông điệp đúng đắn đến với xã hội, nhất là với những vấn đề đang nguy cấp như sự tuyệt chủng của tê giác. Đông Nhi không tin tưởng công dụng của sừng tê giác vì biết nó chỉ có cấu tạo giống như móng tay nên mong muốn mọi người sẽ cùng Nhi lan tỏa thông điệp này” -ca sĩ Đông Nhi, một trong những nghệ sĩ rất tích cực với các hoạt động về tê giác gần đây, chia sẻ về lý do tham gia bộ ảnh.
Cô cũng cho biết thêm: “Cũng thông qua bộ ảnh này, chiến dịch gửi lời kêu gọi các bạn trẻ tham gia “Thử thách cắn móng tay cùng sao Việt”. Cuộc thi khuyến khích người tham gia chụp một tấm ảnh bất kỳ với hành động cắn móng tay một cách sáng tạo và đăng tải lên trang mạng xã hội của mình với các từ khóa #canmongtay, #sungtegiongmongtay, #nailbiters và tag trang mạng xã hội Facebook của WildAid Việt Nam nhằm lan tỏa thông điệp của chiến dịch và kêu gọi người thân và bạn bè của mình cùng tham gia.
Phương Mỹ Chi và Thu Minh. Ảnh: BTC cung cấp.
Ngoài bộ ảnh, chiến dịch “Những kẻ cắn móng tay” còn hợp tác với YAN để sản xuất các đoạn phim ngắn lan truyền (viral clip), các trang mạng xã hội thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm như Tuyết Bitch Collection, Gia Đình Ngộ, Lê Bích để kêu gọi vẽ ảnh ủng hộ và thực hiện hàng loạt các hoạt động tương tác với các bạn sinh viên tại các trường đại học bao gồm: ĐH FPT, ĐH Hoa Sen, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc tế, ĐH Tài nguyên và Môi trường, ĐH Tôn Đức Thắng,... trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến 18-1.
Chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê” thuộc chương trình “Không có người mua, không còn kẻ giết” được phối hợp thực hiện bởi Tổ chức WildAid, African Wildlife Foundation (Quỹ Hoang dã Phi châu) và CHANGE.