Từ vụ O Huyền Sầu Riêng: Bài học khi livestream bán hàng

(PLO)- Sau vụ "vạ miệng" của O Huyền Sầu Riêng, các nhãn hàng và người có sức ảnh hưởng nên cẩn thận hơn trong cách giao tiếp, đặc biệt là trên nền tảng mạng xã hội.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 10-7, PLO đăng bài viết “Từ vụ O Huyền Sầu Riêng xin lỗi Quang Linh Vlog: Lời xin lỗi cần phải chân thành” về việc sau phát ngôn kém duyên của O Huyền Sầu Riêng, cộng đồng mạng (CĐM) kêu gọi hủy đơn hàng vì cho rằng nữ đại diện này không tôn trọng Quang Linh Vlog. Kèm theo đó, nhiều người còn đánh giá 1 sao vào kênh TikTok của nhãn hàng.

Bài viết đã nhận được nhiều ý kiến từ bạn đọc.

Bài học "chọn mặt gửi vàng"

Bạn đọc MaiMai87 bình luận: "Tôi thấy có nhiều lời phê phán, chê bai về văn hóa và hành vi bán hàng của cô O Huyền Sầu Riêng. Đứng trên góc độ người bán hàng lâu năm, tôi thấy CĐM chê là đúng, chứ chưa nói đến cảm nhận của khách hàng. Mong rằng sự cố này sẽ là một bài học để cô ấy cải thiện kỹ năng giao tiếp; đồng thời cũng là bài học cho các bên liên quan để có các phiên live tiếp theo tốt hơn".

Bạn đọc Thai Tai nói: "Người đại diện để bán hàng cần có kỹ năng giao tiếp, nhất là các KOL, KOC. Tuy có thể cô ấy chỉ nói đùa nhưng ngôn từ trong livestream cần tránh chê bai người khác một cách thô thiển như vậy".

"Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, các hoạt động trên không gian mạng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, việc phát ngôn cần phải chuẩn mực, phù hợp với văn hóa người Việt. Bởi hiện nay khách hàng rất khó tính trong việc chọn lựa. Có lẽ, sự cố này sẽ là bài học đắt giá khi ứng xử trong các phiên live; nhất là khi có liên quan đến nhãn hàng và người nổi tiếng. Lỗi giao tiếp có thể ảnh hưởng đến cả công ty, hình ảnh của cá nhân và nhãn hàng. Mong các nhãn hàng sau này nên chọn mặt gửi vàng" - bạn đọc Lý Thanh Thanh viết.

Bạn đọc Thaolee Luatsu18 bình luận: "Những gì nói ra kém duyên, hay một hành động vô thức phản cảm đều phải trả giá. Đây là quy luật tự nhiên, rất công bằng trong xã hội. Đây cũng là bài học lớn cho các bạn KOL, KOC và nghệ sĩ có sức ảnh hưởng khi giao tiếp trên không gian mạng.

Hãy thông cảm, đừng bom hàng!

Bạn đọc Phạm Đình viết: "Hy vọng mọi người thông cảm cho phát ngôn của đại diện nhà vườn lần này. Công ty đã nhận nhiều "gạch, đá" từ những phản ứng dữ dội của CĐM. Sau sự cố này, mong mọi người đừng bom hàng, bởi vì phía sau còn có một đội ngũ nhân viên ngày đêm làm việc. Vì sơ sót của một người, không nên hủy hoại công sức của cả tập thể".

Bạn đọc Tuấn Anh chia sẻ: "Sầu riêng đã được thu mua và sầu riêng là sản phẩm của bên công ty, O Huyền Sầu Riêng chỉ được mời đến để đại diện nhà vườn thôi. Lỗi người nào thì người đó chịu, cô Huyền cũng đã bị CĐM lên án nhiều rồi. Hãy thông cảm cho cô ấy và nhãn hàng".

TikToker Chú Cá Review cũng có chia sẻ trên kênh TikTok: "Tôi là người buôn bán trên sàn thương mại điện tử và làm affliate (hoạt động dưới dạng cộng tác viên ở các shop bán hàng trực tuyến) nên tôi rất rõ việc những sản phẩm có tỉ lệ hủy đơn quá cao hoặc bị đánh giá tiêu cực nhiều thì cũng sẽ ảnh hưởng tới người bán ra sản phẩm đó. Sự cố này kéo theo điểm chất lượng quảng bá của cô ấy đi xuống, cũng xem như cô ấy đã trả giá cho sự kém duyên của mình rồi".

CEO FoodMap xin lỗi

Mới đây, ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO (chủ quản FoodMap Asia) đã nhận lỗi khi xảy ra những lùm xùm liên quan tới phát ngôn của người đại diện (O Huyền Sầu Riêng) trong buổi livestream bán sầu riêng ngày 7-7.

Vị CEO này cũng thừa nhận do đội ngũ còn non trẻ, nguồn lực có hạn nên "áp lực từ hàng triệu phản hồi, hàng trăm nghìn chia sẻ trên các nền tảng xã hội và báo chí là vô cùng lớn", nên phía Foodmap đã có sự bối rối. Vị đại diện này gửi lời xin lỗi tới tất cả nếu có điều gì chưa kịp thời, chưa đúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm