Cần Thơ dời đường hoa đến nơi có nhiều điểm ‘check-in' đẹp

Ngày 22-1, Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ tổ chức họp báo giới thiệu đường hoa nghệ thuật năm 2021. Một trong những điểm khác biệt của năm nay là đường hoa chuyển địa điểm về đường Sông Hậu (đoạn từ nhà hàng Hoàng Tử đến nhà hàng Lúa Nếp), thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Cần Thơ thông tin về lý do dời đường hoa đến địa điểm mới. Ảnh: NHẪN NAM

Ông Nguyễn Khánh Tùng – Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, việc đổi địa điểm đã được sự thống nhất của UBND quận Ninh Kiều, UBND TP và Thành ủy. Lý do vì đường hoa những năm qua tổ chức trên một tuyến đường khá chật hẹp, phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến việc gửi giữ xe và ảnh hưởng việc kinh doanh của nhiều hộ dân hai bên đường.

Việc đường hoa dời về địa điểm mới sẽ có không gian để bố trí, sắp đặt thoáng hơn, tạo cảnh quan đẹp hơn, không ảnh hưởng việc kinh doanh các hộ dân bên đường và vấn đề giữ xe được quận Ninh Kiều hỗ trợ quản lý tốt hơn.

Cạnh đó, việc dời đường hoa về địa điểm mới sẽ tận dụng được cảnh quan công viên Sông Hậu vừa được quận Ninh Kiều đầu tư với nhiều điểm “check-in” hấp dẫn. Khách tham quan có nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị tại đường hoa và cảnh quan công viên mới này.

Ban Tổ chức cho biết, chủ đề đường hoa năm nay là Cần Thơ – Mừng xuân Tân Sửu 2021. Đường hoa là công trình nghệ thuật được thiết kế sắp đặt hài hòa với các yếu tố màu sắc, nước, gió kết hợp các mô hình, với hơn 40.000 giỏ hoa, cây cảnh thuộc 50 chủng loại. Các loại hoa, cây cảnh được huy động từ các làng hoa ở Cần Thơ, Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Mô hình cổng chính của đường hoa Cần Thơ năm 2021. Ảnh: NHẪN NAM

Đường hoa dài 240 m, rộng 20 m được chia thành các cụm như cổng chính, ba đoạn với ba chủ đề Cần Thơ mừng Đảng, mừng Xuân mới; Cần Thơ - thành tựu mới, niềm vui mới; Cần Thơ -  khát vọng vươn lên và cuối cùng là cổng phụ.

Đường hoa sẽ được khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 8-2, tức 27 tháng Chạp và kết thúc vào 23 giờ ngày 16-2, tức mùng 5 tết. Ngoài lễ khai mạc thì trong các ngày đường hoa mở cửa, Ban Tổ chức còn bố trí không gian bên trong đường hoa để hát ru, hò, đờn ca tài tử biểu diễn hàng đêm phục vụ khách.

Đại diện UBND quận Ninh Kiều cho biết, tại khu vực phường Cái Khế sẽ bố trí 25 điểm giữ xe, trong đó có một điểm giữ xe ô tô. Những tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia các điểm giữ xe này sẽ phải tuân thủ giá giữ xe do UBND TP ban hành, cụ thể xe máy từ 5.000 – 6.000 đồng, xe ô tô từ 20.000 – 40.000 đồng tùy loại.

Cạnh đó, quận cũng bố trí lực lượng tham gia điều tiết giao thông và giữ gìn an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra lễ hội đường hoa này.

Dưới đây là một số hình ảnh về các tiểu cảnh trong đường hoa năm nay:

Mô hình tiểu ảnh tết quê: nấu bánh tét ngày tết. Ảnh: NHẪN NAM

Mô hình sự tích Đinh Bộ Lĩnh ngồi trên lưng trâu cầm cờ lau tập trận. Ảnh: NHẪN NAM

Mô hình tàu du lịch Cần Thơ - phát triển du lịch trên sông. Ảnh: NHẪN NAM

Mô hình vòm suối hoa vươn lên. Ảnh: NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm