Cần Thơ: Không tổ chức lễ dâng hương các Vua Hùng đông người

UBND TP Cần Thơ vừa có công văn gửi Giám đốc các sở VH-TT&DL, Sở Y tế và chủ tịch UBND các quận, huyện chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong lĩnh vực lễ hội, văn hóa, thể thao, du lịch.

TP Cần Thơ tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Bảo tàng TP năm 2019.

TP Cần Thơ tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Bảo tàng TP Cần Thơ năm 2019. Ảnh: Đình Thương - Báo PLVN.

Theo đó, qua xem xét tờ trình của Sở VH,TT&DL về việc xin chủ trương không tổ chức các hoạt động hướng về Ngày Giỗ tổ Hùng Vương, chủ tịch UBND TP thống nhất không tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tập trung đông người như mọi năm.

Giám đốc Sở VH-TT&DL có trách nhiệm nghiên cứu, bố trí địa điểm tổ chức dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng vào dịp giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch) cho phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo trang nghiêm, thành kính, với quy mô, số lượng người tham dự phù hợp.

Cạnh đó, chủ trì phối hợp với giám đốc Sở Y tế tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh COVID-19 trong nước và trên địa bàn TP, từ đó tham mưu không tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, điều chỉnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cho phù hợp tình hình…

Giám đốc Sở VH-TT&DL cần phối hợp với chủ tịch UBND quận, huyện và thủ trưởng các đơn vị có liên quan tiếp tục kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ văn hóa (rạp chiếu phim, karaoke, vũ trường…). Trong đó, đặc biệt lưu ý việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế .

Trong trường hợp cần thiết, khẩn cấp, giám đốc Sở VH-TT&DL có trách nhiệm chủ động phối hợp với giám đốc Sở Y tế - Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) tham mưu, trình chủ tịch UBND TP chỉ đạo tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa. Kịp thời thông báo cho người dân, khách du lịch biết, thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm