Đầu năm 2022, Huế có tuyến phố đi bộ về đêm

Tại buổi họp báo trong ngày hôm nay, UBND TP Huế (Thừa Thiên - Huế) đã thông tin như trên.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn 1, Phố đêm Hoàng Thành Huế sẽ được tổ chức trong phạm vi từ Cửa Thể Nhơn đến đường 23 tháng 8 và tuyến đường Lê Huân từ Pháo đài Nam Thắng đến đường Yết Kiêu.

Dự kiến lễ khai trương diễn ra vào ngày 1-1-2022, thời gian hoạt động từ 19 giờ đến 23 giờ, ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần.

Phối cảnh một góc phố đi bộ.

UBND TP Huế cho biết, xây dựng khu vực phố đêm nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa lễ hội Triều Nguyễn, nghệ thuật dân gian, hoạt động lễ hội đường phố, mua sắm và khám phá đặc sản Huế. Cạnh đó, tạo nguồn lợi kinh tế, giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn TP.

Đây cũng là cơ sở kết nối với các khu vực quan trọng khác trong Kinh thành như: hồ Tịnh Tâm - Học Hải, Lầu Tàng Thơ, khu vực Trấn Bình Đài- Mang Cá nhỏ, sông Ngự Hà và không gian Thượng Thành - Eo Bầu.

Tại đây sẽ có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm VHTT&TT thành phố Huế phụ trách để phục vụ người dân và du khách.

Ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, tuyến phố đêm Hoàng thành sẽ là tuyến phố đi bộ về đêm rất đặc biệt, không bán đồ uống có cồn như bia, rượu cho người đến vui chơi, tham quan.

"Thành phố hướng tới xây dựng một khu phố đậm nét văn hóa Huế, trong đó nổi bật là văn hóa nghệ thuật cung đình Huế xưa", ông Nhật nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm